ข่าว

ด่วน "คืนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ใน e-Money คลิก ยืนยันตัวตน ภายในวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คืนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ใน e-Money รีบ ยืนยันตัวตน ด่วน ภายในวันนี้ ก่อนชวดเงินเข้า พร้อมเพย์ 23-24 พ.ค. 2567 คลิกเลยที่นี่

หลังจากที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เตรียมคืนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่อยู่ใน e-Money เป็นเงินสดผ่านบัญชีพร้อมเพย์ ภายในเดือน พ.ค. 2567 โดยมีเงื่อนไขต้องยืนยันตัวตนให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ (26 เม.ย. 2567) มีเงื่อนไข และ วิธีการอย่างไรไปตรวจสอบกันก่อน

  • คืนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

 

ผู้มีสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 (โครงการเก่า) ที่มีวงเงินในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (𝐞-𝐌𝐨𝐧𝐞𝐲 ) คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเป็นผู้มีสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 (โครงการปัจจุบัน) กรมบัญชีกลางจะคืนวงเงิน 𝐞-𝐌𝐨𝐧𝐞𝐲  คงเหลือให้แก่ผู้มีสิทธิตามแนวทาง ดังนี้

 

 

  1. ผู้ที่ยืนยันตัวตนแล้วและยังมีชีวิต โอนเงิน 𝐞-𝐌𝐨𝐧𝐞𝐲  คืนให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ในวันที่ 23 และ 24 พ.ค. 2567 ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน หรือบัญชีเงินฝากธนาคาร ตามที่ผู้มีสิทธิแจ้งความประสงค์ในหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่น หรือหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีบุคคลอื่น
  2.  สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (เฉพาะกรณีผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/ผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ที่ไม่สามารถผูกพร้อมเพย์ได้ และทำการแก้ไขรายการที่โอนไม่สำเร็จ (Reject) จำนวน 1 ครั้ง ในวันที่ 21 มิ.ย. 2567 หากยังมีรายการที่โอนไม่สำเร็จ (Reject) จะส่งเงินคืนกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม
  3. ผู้ที่ยังไม่ยืนยันตัวตน ให้ยืนยันตัวตน ภายในวันที่ 26 เม.ย. 2567 ที่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา โดยจะทำการโอนเงิน 𝐞-𝐌𝐨𝐧𝐞𝐲ในวันที่ 23-24 พ.ค. 2567

คืนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ทั้งนี้ กรณีโอนรอบแรกไม่เสร็จ ขอให้ผู้ได้สิทธิ รีบยื่นหนังสือยินยอมผูกบัญชี พร้อมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่นภายใน 31 พ.ค. 2567 หรือผูกบัญชีพร้อมเพย์ภายในวันที่ 19 มิ.ย. 2567 โดยเงินจะโอนเข้าอีกครั้ง ในวันที่ 21 มิ.ย. 2567

 

 

หากยังโอนไม่สำเร็จอีก กรมบัญชีกลางจะส่งเงินคืนกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคมต่อไป

 

 

ผู้มีสิทธิสามารถตรวจสอบข้อมูลเงิน e-Money ที่คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คลิกที่นี่

 

 

  • เช็ค e-Money บัตร สวัสดิการ

 

สำหรับวงเงินที่ค้างในระบบ e-Money ไม่ใช่เป็นเงินที่ได้รับจากสวัสดิการรายเดือน แต่จะเป็นวงเงินที่ได้รับจากการให้กรณีพิเศษช่วงก่อนหน้านี้ เช่น วงเงินช่วงปีใหม่ เป็นต้น ดังนั้น ในเมื่อวงเงินของใครยังใช้ไม่หมด ก็จะโอนเข้าบัญชีธนาคาร หรือบัญชีพร้อมเพย์ไปให้ แต่หากติดขัดไม่สามารถโอนได้ และเกินเวลาที่กำหนด กรมบัญชีกลาง ก็จะคืนวงเงินนั้นกลับเข้ารัฐบาลต่อไป  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ