ข่าว

ใครบ้างจะได้ไปโอลิมปิกฤดูหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็คยอดนักกีฬาไทย ที่ได้สิทธิ์ไปเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2018

 นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการส่งนักกีฬาไปคัดเลือก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 23 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-25 ก.พ.ปี 2561 ที่เมืองพย็องซัง ประเทศเกาหลีใต้ 

     สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการคัดเลือก เพื่อเก็บคะแนนในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 23  โดย สกีประเภทครอสคันทรี มีนักกีฬาที่คัดเลือก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน 2 คน ซึ่งมีอันดับปรากฎในสหพันธ์สกีนานาชาติแล้ว แต่ยังต้องรอการประกาศผลอย่างเป็นทางการ ได้แก่ นายมรรค จันเหลือง และนางสาวคาเรน จันเหลือง ซึ่งในประเภทนี้มีโอกาสสูงที่จะได้ไป 

    สกีประเภทอัลไพน์ ส่งเข้าร่วมการคัดเลือก 4 คน ได้แก่ นายนิโคล่า ซาโน, นางสาวอาเล็กเซียร์ อาริสรา เชนเคล, นายโรเบิร์ต วรชัย ปีนเซนต์ และนางสาววาเนสซา เมย์ ตัน วรรณกร โดยคะแนนการคัดเลือกตนอนี้ นายนิโคล่า ซาโนน และนางสาวอาเล็กเซียร์ อาริสรา เชนเคล มีคะแนนคะแนนอยู่ในเกณฑ์ที่น่าจะผ่านการคัดเลือก ทำให้เวลานี้จะมีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 4 คน นอกจากนี้ยังมีลุ้นจากฟิกเกอร์สเก็ตอีกกีฬา ซึ่งจะมีการประกาศผลในเดือน ธ.ค.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ