ข่าว

"โค้ชโย่ง" โล่งอก ทีมไทยยังมีที่ยืนหลังถลกหนัง "เสือเหลือง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้งไทยขึ้นนำจ่าฝูงในศึกลูกหนัง 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ถลกหนัง "เสือเหลือง" มาเลเซีย 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช นัดที่ 2 ที่ สนามศุภชลาศัย เมื่อวันศุกร์ ที่ 21 ก.ค. ทำให้สถานการณ์กระเตื้องขึ้นจากการมี 4 คะแนน ขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่ม 

 

 

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมช้างศึก ยู23 กล่าวว่า อย่างที่เคยบอกหลังเกมที่เสมอกับมองโกเลียว่า ขอให้เราเจอสภาพสนามที่สามารถทำให้เราเล่นได้ตามเกม ตามที่ซ้อมกันมา ก็จะพิสูจน์ว่าสิ่งที่เราทำกันมานั้นถูกต้องหรือไม่ จึงไม่อยากให้ตัดสินเราจากนัดมองโกเลีย ที่เหมือนเราถูกตัดสินประหารชีวิต แต่พอมานัดนี้ก็เหมือนว่าเราพ้นข้อกล่าวหา 

 

ขอขอบคุณทั้งสื่อมวลชนและคนไทยที่ยังมีที่ว่างให้เรายืนหลังจากแมตซ์ที่แล้ว เราเชื่อมั่นมาตลอดว่าสิ่งที่เราทำนั้นถูกต้อง ขอแค่เวลาและสถานการณ์ที่เหมาะสมในการพิสูจน์เท่านั้น อย่างไรก็ตามเกมนี้ยังมีจุดบกพร่องค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะจังหวะเข้าทำที่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่โดยรวมลูกทีมก็ทำได้ดี ส่วนการปรับผู้เล่นในหลายตำแหน่ง ก็ไม่ใช่เป็นเรื่องใครเป็นตัวหลัก เพราะทั้งแมตซ์แรกกับแมกซ์นี้ เราเต็มที่เหมือนกัน ต่างกันตรงสภาพสนามเท่านั้น

 

สำหรับ เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม ที่ยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกนั้น “โค้ชโย่ง” กล่าวว่า เจนรบ มีอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่ก่อนเราตัดตัว 23 คนสุดท้ายแล้ว แต่เราก็คิดว่าเขามีประโยชน์ต่อทีมแม้จะไม่สมบูรณ์ อาจจะแค่ 1 หรือ 2 เกม แต่ที่จำเป็นต้องให้ เจนรบ ลงในเกมนี้ ก็เพราะเราตกอยู่ในสถาณการณ์ลำบาก ซึ่งจากประสบการณ์ และความฮึกเหิมของ เจนรบ ในเวลาที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม เราก็เชื่อว่าเขาสามารถสร้างความแตกต่างในสนามได้  

 

สำหรับเกมสุดท้ายในวันอาทิตย์กับอินโดนีเซีย ก็คิดว่าจะเป็นเกมที่สนุก ทุกทีมในอาเซียนไม่ห่างกันมากนัก เช่นเดียวกับเกมกับมาเลเซียในวันนี้ เพียงแต่ไทยเรามีจังหวะเซตบอลที่ชัดเจน และทำได้ดีกว่า ยิ่งอินโดนีเซียชนะมองโกเลีย มาถึง 7 ประตู ก็เชื่อว่าจะมีความมั่นใจมากขึ้น และทำให้เราเล่นยากมากขึ้น อย่างเกมวันนี้ก็ทำให้เห็นว่า ไม่ว่าใช้ผู้เล่นชุดไหน อินโดนีเซียก็ถือเป็นทีมที่ดี สามารถนำข้อผิดพลาดของมองโกเลียมาเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ดี เปลี่ยนโอกาสเป็นประตูได้เกือบทั้งหมด ต่างจากที่เราเจอกับมองโกเลียที่จบสกอร์กันได้ไม่ดี

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติ อินโดนีเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560 ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. และจะมีการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ