ข่าว

อุบลราชธานี ประกาศศักยภาพทางกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองอุบลฯ จัด "เดิน-วิ่ง โอลิมปิกเดย์ 2017" ยิ่งใหญ่ ประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดศึกซีเกมส์ 2025 แย้มดึง 3 จังหวัด "ยโสธร-อำนาจเจริญ-ศรีสะเกษ" ร่วมจัดด้วย

 

 

 

 

 

 

 เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรม "เดิน-วิ่ง โอลิมปิกเดย์ 2017" โดยมี ดร.สมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และ ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิคฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารโอลิมปิคฯ ตัวแทนจากหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน พร้อมประชาชนชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งเวียดนามและลาว ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม รวมผู้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่า 50,000 คน โดยกิจกรรมดังกล่าวจะสนับสนุนกิจกรรมการส่งเสริมกีฬาเพื่อมวลชนของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นทั่วโลกในเดือน มิ.ย. ของทุกปี เพื่อรำลึกถึงวันก่อตั้งไอโอซี

 

ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2568 หรือ ค.ศ. 2025 เปิดเผยว่า แผนงานเสนอตัวการเป็นเจ้าภาพในปี 2025 นั้น ได้ยื่นให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พิจารณาแล้ว และกำลังไปเสนอต่อที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯซึ่งเมื่อได้รับความเห็นชอบจะเสนอเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการสหพันธ์มนตรีซีเกมส์ เพื่อเสนอตัวอย่างเป็นทางการต่อไป

 

 สำหรับการจัดกิจกรรม "เดิน-วิ่ง โอลิมปิกเดย์ 2017" ดร.สมบัติ กล่าวว่า คือส่วนหนึ่งในการสร้างความมีส่วนร่วมของประชาชนชาวอุบลราชธานี ซึ่งเรากำลังพยายามพัฒนาบุคลากรกีฬา พัฒนาวางแผนโครงสร้างพื้นฐานในทุกๆ ด้าน โดยการสร้างสนามกีฬาของอุบลราชธานี ไม่เพียงมองแค่เรื่องของสนามที่ได้มาตรฐาน แต่จะทำให้อยู่ได้อย่างยั่งยืน เช่นการสร้างให้สามารถปรับเป็นศูนย์ประชุม หรือ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ เชื่อมต่อไปยังภูมิภาคอาเซียนได้ด้วย ซึ่งจังหวัดโดยรอบทั้งยโสธร, ศรีสะเกษ และ อำนาจเจริญ จะเข้ามาเป็นเจ้าภาพร่วม เพื่อให้พื้นที่กลุ่มจังหวัดของเราพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจและกีฬาไปพร้อมๆ กัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ