ข่าว

  “ช้างศึก” ไม่เน้นผลอุ่นอุซเบฯ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปอุ่นแข้งกับ อุซเบกิสถาน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล แย้ม ผลการแข่งขันอาจไม่เป็นไปตามที่คิด

 

 

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนใหม่ชาวเซอร์เบีย ที่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ด้วยการบุกไปเยือนอุซเบกิสถาน ในวันที่ 6 มิถุนายน ที่บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม กรุงทาชเคนต์ ต่อด้วยกลับมาเปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของยูเออี ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 8 ในวันที่ 13 มิถุนายน 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประชุมเตรียมความพร้อมของทีมชาติ โดย “บิ๊กอ๊อด” เปิดเผยว่า  สถานที่เก็บตัวจะใช้เกียรติธานี พัทยา รีสอร์ท  เริ่มวันที่ 29 พฤษภาคม เป็นต้นไป ส่วนเรื่องการอุ่นแข้งกับอุซเบกิสถาน แฟนบอลอาจจะต้องทำใจเรื่องของผลการแข่งขันเพราะเป็นการลองทีมเกมแรก ของราเยวัช ซึ่งจะไม่ส่งนักเตะของเอสซีจี เมืองทองฯ ลงสนามเต็ม 90 นาที เพราะนักเตะล้ามาก 

  มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า สำหรับการตัดตัวนักเตะให้เหลือ 23 คนนั้นจะทำในวันที่ 3 มิถุยายน ก่อนเดินทาง โดยจะรับฟังความเห็นจากผู้ช่วยโค้ชชาวไทย แต่จะเป็นคนตัดสินใจเอง ตอนนี้ศึกษาคู่แข่งเอาไว้แล้ว เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีร่างกายที่ดีมาก ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด
“ส่วนการใช้ล่ามถึง 2 คนเพื่อแปลภาษานั้น ไม่กังวลกับเรื่องนี้ เพราะว่าทีมงานมีประสบการณ์ในเรื่องนี้มามากมาย และที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา ฟุตบอลมีภาษาของมันเอง และเชื่อว่านักเตะจะเข้าใจ จึงไม่มีผลกระทบแน่นอน” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ