ข่าว

สุดทนเลสเตอร์ประกาศตะเพิด"รานิเอรี"ออกจากตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกหนล่าสุด ตัดสินใจปลด เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือชาวอิตาลีออกจากตำแหน่งเรียบร้อย เนื่องจากปีนี้ทำผลงานได้ย่ำแย่

หลังจากทำผลงานได้ย่ำแย่อยู่ในโซนตกชั้นในฤดูกาลใหม่ สำหรับ “แชมป์เก่า” เลสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ล่าสุด ผู้บริหารของทีมได้สั่งปลด เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยทาง นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เปิดเผยผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุด เนื่องจาก รานิเอรี เป็นโค้ชที่ทำให้ทีมได้แชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เป็นผู้จัดการทีมที่มีผลงานยอดเยี่ยม และประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง แต่ฤดูกาลใหม่นี้ทีมลงเล่นในลีกเตะ 25 นัดมีแค่ 21 แต้มอยู่ในอันดับ 17 ของตารางมีแต้มนำ ฮัลล์ ซิตี ทีมอันดับ 18 ซึ่งต้องตกชั้นอยู่ 1 คะแนน เราจึงจำเป็นต้องทำให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้น

“เคลาดิโอ ร่วมงานกับเรามาตั้งแต่เดือน ก.ค. 2015 และนำทีมเลสเตอร์คว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 133 ปีของสโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาจึงเป็นโค้ชที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร แต่อย่างไรก็ตาม จากผลงานในฤดูกาลใหม่ ทีมอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยง ทางผู้บริหารจึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน เราคิดอย่างรอบคอบแล้ว และด้วยความเจ็บปวดเราจึงจำเป็นต้องหาโค้ชใหม่เพื่อทำให้ทีมดีขึ้น ส่วนโค้ชใหม่นั้ันเราจะให้ผู้ช่วยของเขาทำหน้าที่แทนไปก่อนเป็นการชั่วคราว”

ทั้งนี้ ฟางเส้นสุดท้ายที่สโมสรตัดสินใจปลด สื่อหลายสำนักเชื่อว่ามาจากเกมเมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งเลสเตอร์ บุกไปแพ้ เซบีญา 1-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ