ข่าว

นวพลชิงแชมป์โลก บู๊เฮอร์นันเดซ 4 มี.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองเบอร์ 1 ได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นฟลายเวท สภามวยโลก กับ ฮวน เฮอร์นันเดซ รองเบอร์ 2 ชาวเม็กซิกัน วันที่ 4 มี.ค.ที่อาคารนิมิบุตร

“เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น เผยความคืบหน้าศึกชิงแชมป์สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ ที่ว่าง ระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น กับ ฮวน เฮอร์นันเดซ คู่ชิงชาวเม็กซิกัน ลงตัวแล้ว หลังเจรจาดึงมาจัดในเมืองไทย กำหนดชกที่อาคารนิมิบุตร วันเสาร์ที่ 4 มีนาคมนี้

เสี่ยฮุย กล่าวถึงเส้นทางในการขึ้นชิงแชมป์โลกครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจาก โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกคนเดิมชาวนิการากัวสละตำแหน่งขึ้นไปครองรุ่นใหญ่กว่า และสภามวยโลกเปิดโอกาสให้นวพล รองอันดับ 1 ได้ชิงแชมป์โลกที่ว่างกับ เฮอร์นันเดซ อันดับ 2 ซึ่งทีมงานนครหลวงโปรโมชั่น เปิดการเจรจาสู้ค่าตัวและดึงมวยโลกคู่นี้มาจัดในเมืองไทย ล่าสุดทุกอย่างลงตัวเป็นที่เรียบร้อย ทั้งในด้านสถานที่จะจัดขึ้นที่อาคารนิมิบุตร วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม ถ่ายทอดสดช่อง 3 เอสดีช่อง 28 เวลา 18.20 น. เป็นต้นไป พร้อมระบบแสงสีเสียงตระการตาไม่แพ้มวยไทยไฟท์ หรือท็อปคิงส์ เลยทีเดียว

ในส่วนความพร้อมของนวพลนั้น ผู้จัดการค่ายนครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ครั้งนี้เตรียมตัวดีที่สุดในชีวิต เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเดิมทีเข็มขัดเส้นนี้เคยเป็นของพงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม มาก่อน และเสียให้ ซอนนี บอย จาโร ไป ในวันที่ 4 มีนาคมนี้ เข็มขัดเส้นดังกล่าวนวพลจะต้องทวงกลับคืนสู่อ้อมอกแฟนๆ ชาวไทยให้ได้

รายการนี้และไม่เพียงคู่เอก นวพล กับ ฮวน เฮอร์นันเดซ เท่านั้น คู่ประกอบรายการ ออสวัลโด คิกเล ผู้จัดการชาวเม็กซิกัน ยังนำนักมวยเม็กซิกันมาต่อยประกอบรายการด้วย โดยจะพบกับมวยสร้างของเราอย่าง พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น เชื่อว่าจะเป็นคู่มวยที่สนุกดุเดือดไม่แพ้คู่เอกเลยทีเดียว

อนึ่ง คู่ชิงแชมป์โลกของนวพล มีชื่อเต็มว่า “ฮวน เฮอร์นันเดซ นาวาร์เรต” อายุ 29 ปี เป็นมวยขวา สูง 159 ซม. ดีกรีแชมป์มินิมัมเวท สหพันธ์มวยอเมริกาเหนือ (เอ็นเอบีเอฟ) สถิติ ชนะ 33 แพ้ 2 ไม่เคยเสมอใคร โดยแพ้สองครั้ง ในการชิงแชมป์โลกมินิมัมเวท ดับเบิลยูบีซี แพ้คะแนนให้ คาซึโตะ อิโอกะ เมื่อปี 2011 และแพ้น็อก ออสการ์ มาร์ติเนซ ยก 8 เมื่อปี 2006

ขณะที่นวพล ความหวังชาวไทย สถิติสวยหรูไร้พ่าย โดยชนะรวดมา 36 ครั้ง อายุ 25 ปี การแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นที่โรงแรมบันยันทรี สาทร กทม. เวลา 14.00 น. วันพุธที่ 25 มกราคมนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ