ข่าว

“แมน” นำทัพสอยคิว ล่า 2 ทองซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาบิลเลียดเปิดโผ 8 นักสอยคิวชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เดือนส.ค.นี้ “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ อดีตแชมป์เยาวชนโลก นำทัพ

นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้เตรียมทัพนักสอยคิวทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ช่วงวันที่ 19-31 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้ได้พิจารณาจากผลงานที่ผ่านมารวมไปถึงโอกาสความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลด้วย ล่าสุดสมาคมตัดสินใจส่งรายชื่อนักแทงทีมชาติไทยทั้ง 8 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย บิลเลียดชิง 2 เหรียญทอง จากประเภทเดี่ยวและคู่มี “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล อดีตแชมป์บิลเลียดโลก กับ “วัช หาดใหญ่” ธวัช สุจริตธุรการ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ขณะที่สนุกเกอร์ชิง 2 เหรียญทอง ประเภทเดี่ยวและคู่ ภายใต้การนำทัพของ “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ อดีตแชมป์เยาวชนโลก และ “อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงศ์ อดีตแชมป์เอเชีย

ส่วนประเภทพูล 9 ลูก มีชิง 3 เหรียญทอง คือ ประเภทเดี่ยวและคู่มี “โอ ระยอง” อำนวยพร โชติพงษ์ อดีตนักแทงทีมชาติไทยที่กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง กับ “ไปป์ พัทยา” ธนัช มรรคมนตรี ดาวรุ่งพุงแรง และประเภทเดี่ยวหญิง ได้แก่ “ติ๊งต่าง ทีบีซี” วุฒิพันธ์ คงคาเขตร กับ เพ็ญนภา นาคจุ้ย โดยมี “โค้ชต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “หรั่ง พัทยา” สุริยา สุวรรณสิงห์ เป็นผู้ช่วยโค้ช พร้อมตั้งความหวังเอาไว้ว่าจะคว้า 2 เหรียญทองกลับมาได้ จากสนุกเกอร์ 1 เหรียญทอง และบิลเลียด 1 เหรียญทอง ซึ่งมีนักกีฬาความหวัง 4 คนคือ “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์, “อิศ จันท์” อิศรา, “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ และ “วัช หาดใหญ่” ธวัช ที่มีประสบการณ์และผ่านเกมระดับนี้มาอย่างโชกโชน

“บิ๊กสิน” นายสินธุ ยังกล่าวอีกว่า กำชับนักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนว่าให้ทุ่มเทตั้งใจและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องระเบียบวินัยและความรับผิดชอบ เนื่องจากผลงานนักสอยคิวไทยในระดับซีเกมส์ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ดังนั้นหากทุกคนทุ่มเทตั้งใจเชื่อว่า 2 เหรียญทองที่ตั้งไว้คงไม่ไกลเกินเอื้อม แต่ก็ต้องระมัดระวังคู่แข่งอย่างเมียนมาร์ สิงคโปร์ เวียดนาม และมาเลเซีย เจ้าภาพด้วย ส่วนตำแหน่งผู้จัดการทีมเวลานี้ยังหาคนที่เหมาะสมอยู่ คาดว่าอีกไม่นานจะเปิดตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ