ข่าว

 4 แข้งเจ้าสัวน้อย ย้ายแค้มป์ซบ "เชสเตอร์ฟิลด์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 4นักเตะเยาวชน "เจ้าสัวน้อย" ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี เบนเข็มย้ายแค้มป์ฝึกวิชาลูกหนังจาก เริ้ดดิ้ง ไปปักหลักกินนอนอยู่ที่ สโมสร เชสเตอร์ฟิลด์ ทีมในลีกวัน 

          หลังจากที่ "เจ้าสัวน้อย"ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี มหาอำนาจลูกหนังขาสั้น ที่เข้าชิงฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา รุ่น12,14,16,18ปี ประเภท ก.ได้ส่ง4นักเตะ เยาวชนรุ่นอายุ13-15ปี ประกอบด้วย ด.ช.ชินณุพงศ์ บุญสม อายุ13ปี(กองกลาง),ด.ช.นิติธรรม ศิริสินธ์ อายุ14ปี (กองหน้า),ด.ช.ปริญญา สุริยะ อายุ15ปี(กองกลาง),ด.ช.พชรดนัย เขตต์ปรุ อายุ15ปี(กองกลาง) ออกเดินทางไปฝึกวิชาลูกหนังที่สโมสรเริ้ดดิ้ง ทีมอันดับ3แชมเปี้ยนชิพ โดยออกเดินทางไปตั้งแต่10 มค.2560
          ล่าสุด ภราดา ดร.วีรยุทธ บุญพราหมณ์ ผอ.รร.อัสสัมชัญบุรี ซึ่งบินไปส่ง4นักเตะเยาวชนที่อังกฤษด้วยได้เปิดเผยว่า เด็กทั้ง4คนได้เข้าไปฝึกซ้อมที่เริ้ดดิ้งได้แค่วันเดียวคือ วันที่11  มค. จากนั้นได้ดูเกมที่ เริ้ดดิ้ง เปิดบ้านแพ้ ควีนส์ปาร์ค 0-1ในวันรุ่งขึ้น ก่อนที่ย้ายไปฝึกซ้อมกับ สโมสรเชสเตอร์ฟิลด์ ซึ่งอยู่ห่างจากลอนดอนไปทางเหนือนั่งรถประมาณ 4 ชม.ในวันที่13 มค. และเด็กทั้งหมดจะปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ เชสเตอร์ฟิลด์ ตลอดจนถึงต้นเดือน เมย.
           สำหรับเหตุผลที่ต้องย้ายที่ฝึกซ้อมจาก เริ้ดดิ้งไปเชสเตอร์ฟิลด์ เพราะที่ เริ่ดดิ่งรุ่นอายุ13-15ปีมีซ้อมแค่สัปดาห์ละ2วันคือ พุธกับพฤหัสฯ อีกทั้งมีปัญหาเรื่องที่พัก เด็กจะต้อง เดินทางไป-กลับ ลอนดอน-เริ้ดดิ้ง นั่งรถไฟร่วม ชม.เศษ ทำให้ต้องย้ายขึ้นเหนือไปฝึกกับ เชสเตอร์ฟิลด์ ทีมใน ลีกวันซึ่งมี คุณปวีณา โชคไพบูลย์กิจ เอฟบีที เป็นเจ้าของสโมสร และตนได้ไปดูแค้มป์ที่พัก สนามฝึกซ้อม พร้อมส่ง4นักเตะเยาวชนเข้าแค้มป์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเด็กทั้ง4คนแฮ๊ปปี้มีความสุขมาก เพราะแค้มป์ที่พัก สนามฝึกซ้อม สนามแข่งขัน ค่อนข้างสมบูรณ์ อยู่ในบริเวณเดียวกันหมด รวมทั้งมีฟิตเนส อุปกรณ์ต่างๆ ครบถ้วนด้วย
          ทางด้าน"เสี่ยโต"ณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ผอ.โครงการช้างเผือก รร.อัสสัมชัญธนบุรี ที่บินไปส่ง 4 นักเตะเยาวชนที่อังกฤษด้วย กล่าวว่า ต้องขอบคุณ คุณมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กก.ผจก.เอฟบีที. ที่กรุณาให้สโมสรเชสเตอร์ฟิลด์ ซึ่งเอฟบีที เป็นเจ้าของอยู่ในเวลานี้ ให้เด็กเราทั้ง4คนได้ไปชุบตัว ที่นั่นพร้อมมากๆเป็นแค้มป์สำหรับปั้นนักเตะเยาวชน โดยเฉพาะ เวลานี้มีเยาวชนจาก18ชาติจากทุกมุมโลกไปฝึกอยู่ เราเป็นชาติที่19 ที่สำคัญ เจมี่ วาดี้ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ และเลสเตอร์ซิตี้ ก็ผ่านการฝึกมาจากที่นี่เช่นกัน โดยเด็กทั้ง4คน จะกินนอนอยู่ที่เชสเตอร์ฟิลด์ ฝึกฟุตบอลสัปดาห์ละ5-6วัน พร้อมกับได้ไปดูทีมเชสเตอร์ฟิลด์ชุดต่างๆแข่งขัน และมีโอกาสได้ลงเล่นกับทีมอะคาเดมี่ด้วย
         มร.เรียม. ผอ.อะคาเดมีเชสเตอร์ฟิลด์ กล่าวว่า เท่าที่ตนได้ดูเด็กไทย ลงซ้อมมา2-3วัน บอกตรงๆว่าพอใจกับ เบสิค ทักษะฟุตบอลมากๆ จะมีปัญหาเรื่องสรีระรูปร่าง ซึ่งอยู่ที่นี่ตนจะเน้นโภชนาการให้ทั้ง4คน เชื่อว่า2เดือนเศษๅที่เด็กไทยทั้ง4คนมรอยู่ที่นี่จะได้ประโนชน์กลับไปมากๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ