ข่าว

6 ชาติร่วมศึกวีลแชร์ยัดห่วงโลกที่ไทย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.วิลแชร์บาสเกตบอล พร้อมระเบิดศึก วีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก อายุไม่เกิน 23 ปี โดยมี 6 ชาติเข้าร่วม ระหว่าง 21-28 มกราคม นี้ ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง  

          ตามที่ สมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล และ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติให้เป็น "เจ้าภาพ" จัดการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก อายุไม่เกิน 23 ปี รายการ  "IWBF เอเชียโอเชียเนียโซน เมนส์ ยู - 23 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017"  รอบคัดเลือกโซนเอเชียและโอเชียเนีย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ในช่วงระหว่างวันที่ 21-28 มกราคม 2560  ที่ สนามกีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่นดินแดง

          นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติไว้วางใจให้ประเทศไทยเป็น "เจ้าภาพ" จัดการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือกโซนเอเชียและโอเชียในครั้งนี้  เพราะทางคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ และ สมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล  รวมถึง  สิงห์คอร์เปอเรชั่น  ที่เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากีฬาวีลแชร์บาสฯ ในประเทศไทยให้มีความแพร่หลายเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังได้พัฒนาศักยภาพและยกระดับมาตราฐานนักกีฬาในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของไทย เพื่อต่อยอดไปสู่การเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ต่อไปในอนาคต

          "การแข่งขันรายการนี้เพื่อเฟ้นหาทีมวีลแชร์บาสเกตบอลตัวแทนภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย 3 ทีม ไปเข้าร่วมชิงแชมป์โลก ยู - 23 ในรอบสุดท้าย ทำให้ทางคณะกรรมการพาราลิมปิกและสมาคมวีลแชร์บาสฯ หวังการที่เราได้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้จะทำให้นักกีฬาเราได้เปรียบเรื่องกำลังใจ และอาจส่งผลทำให้นักกีฬาของเราสามารถทำผลงานได้ดีและมีโอกาสที่ก้าวขึ้นไปคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนของภูมิภาคนี้ไปชิงแชมป์โลกเพิ่มมากขึ้น"

          สำหรับการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก ไม่เกิน 23 ปี ครั้งนี้ จะมีทีมวีลแชร์บาสเกตบอล เข้าร่วมการแข่งขัน 6 ชาติ  ประกอบด้วย จีน, ญี่ปุ่น,  อินเดีย, ออสเตรเลีย, อิหร่าน และไทย โดยมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มกราคม 2560 เวลา 11.00 น.  ซึ่ง ทีมไทย จะลงแข่งขันเป็นคู่เปิดสนาม พบกับ  ทีมชาติอิหร่าน  ในเวลา 12.15 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ