ข่าว

"เลสเตอร์"สานฝัน ปั้น"น้องพี"สู่อาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ซิตี้ โดดอุ้ม "น้องพี" ด.ช.สุวิน นักเตะอัจฉริยะชาวมอญวัย 7 ขวบ พัฒนาทักษะฝีเท้าตัวเองก้าวไปสู่นักเตะอาชีพในอนาคต โดยไม่มีข้อผูกมัด

          เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และรองประธานบริหารสโมสร "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมด้วย "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ เลสเตอร์ ซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล อะคาเดมี่, โค้ชสมบัติ ลีกำเนิดไทย เจ้าของอะคาเดมี่ อินเตอร์ ไทยแลนด์ และ ด.ช.สุวิน หรือ "น้องพี" หนูน้อยวัย 7 ขวบชาวมอญ ร่วมกันแถลงข่าว "การสนับสนุนเยาวชนสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ" ซึ่งจะเป็นการสานฝันปั้น "น้องพี สู่นักบอลอาชีพ" ในอนาคต ท่ามกลางผู้บริหารทีมเลสเตอร์และสื่อมวลชน

          นายอัยยวัฒน์ เปิดเผยว่า คิงเพาวเวอร์และเลสเตอร์ ได้มองเห็นถึงความสามรถ ความฝัน ความมุ่งมั่น และความตั้งใจจริงที่มีอยู่ในตัวของน้องพี จึงได้เข้ามาสนับสนุนไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในระยะยาว เบื้องต้นจะปูพื้นฐานในเรื่องของการศึกษา การฝึกซ้อมและโภชนาการในช่วงที่อยู่เมืองไทยไปก่อนสัก 2-3 ปี จากนั้นเมื่อน้องพีพร้อมเราจะส่งไปฝึกซ้อมกับอะคาเดมี่ของเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะในด้านต่างๆให้สูงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการใช้ชีวิตอย่างนักเตะอาชีพต้องมีกฏระเบียบและหน้าที่ความรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ซึ่งตอนนี้เรามีเยาวชนไทยเข้าไปร่วมโครงการแล้ว 2 รุ่นอายุระหว่าง 18-19 ปี อยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนเรื่องของสัญชาติที่ตอนนี้น้องพียังเป็นคนไม่มีสัญชาตินั้น ถือเป็นเรื่องที่พูดยาก แต่ส่วนตัวเชื่อว่า คนที่มีความสามารถเมื่อถึงเวลาก็จะได้รับโอกาสแน่นอน ซึ่ง น้องพี ยืนยันมาตลอดว่า ต้องการเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยและอยากได้สัญชาติไทย ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นคิดว่าก็น่าจะได้รับการส่งเสริมจากทุกฝ่ายเช่นกัน ซึ่งเวลานี้เราต้องการแค่เข้ามาสนับสนุนและหยิบยื่นให้โอกาสกับเด็กคนนี้ที่จะพัฒนาเป็นนักเตะอาชีพต่อไป เนื่องจากเรามีความเป็นมืออาชีพและประสบการณ์ในการบริหารสโมสรดังระดับโลก

          "ในอนาคตหากน้องพีหรือนักเตะเยาวชนไทยผ่านหลักสูตรกับอะคาเดมี่ของเลสเตอร์แล้วยังสามารถจะเลือกเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสรใดก็ได้ เราไม่ได้จำกัด เพราะการเข้ามาส่งเสริมในครั้งนี้เห็นจากแววตาความทุ่มเทตั้งใจจริงของน้องพีเลยอยากสร้างให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กๆคนอื่นได้เจริญรอยตาม ซึ่งตอนนี้เยาวชนรุ่นแรกของเราจะจบหลักสูตรในเดือน มิ.ย.นี้ และประมาณเดือน มี.ค. เราจะสรุปโปรไฟล์ของน้องๆ ทั้ง 16 คน ส่งให้โค้ชซิโก้และสโมสรในไทย โดยเยาวชนที่ติดอันดับ 1-3 เราจะส่งโปรไฟล์ให้กับทีมในยุโรปที่สนใจด้วย" รองประธานจิ้งจอกสยาม กล่าว 

           ทางด้าน "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า น้องพี เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ มีเทคนิคที่ดีมาก หากมีการเสริมด้านแท็กติกและด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าไป บวกกับการพัฒนาตัวเองให้อยู่บนเส้นทางของมืออาชีพแล้ว เชื่อว่าจะสามารถก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ดีได้แน่นอน 
             ขณะที่ โค้ชสมบัติ กล่าวว่า เลสเตอร์ ไม่ได้มาซื้อตัวน้องพี แต่เป็นการให้การสนับสนุนแบบค่อยเป็นค่อยไป เรียกง่ายๆ ว่าน้องพีได้รับทุนเรียนฟุตบอลไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพก็ได้ ซึ่งโอกาสแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีพรสวรรค์แต่ก็ยังต้องมีการพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะเรื่องของการฝึกสภาพจิตใจ หากทำไม่ได้ทุกอย่างที่เริ่มมาก็จะล้มเหลวหมด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ