ข่าว

รมต.กอบกาญจน์ ย้ำ "กีฬา" ช่วยพัฒนาเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ กกท. หัวหมาก ย้ำกีฬาจะช่วยพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ ของเด็กและเยาวชน

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยมี นายสกล วรรณพงษ์  ผู้ว่าการ กกท., ผู้บริหาร กกท. และนักกีฬาทีมชาติไทยร่วมด้วย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจดีๆให้กับเด็กและเยาวชน ที่บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560

 

รมต.กอบกาญจน์ ย้ำ "กีฬา" ช่วยพัฒนาเด็ก

 

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า กกท.จัดงานวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี พร้อมกับส่วนราชการหน่วยงานอื่นที่จัดพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ได้เรียนรู้ เข้าใจ ในการเล่นกีฬาอย่างถูกต้อง เป็นที่ทราบกันดีว่ากีฬาจะช่วยพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ ของเด็กและเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นคนดี มีคุณภาพ การปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน มีน้ำใจนักกีฬา จะทำให้เป็นคนที่รู้จักเคารพกติกา มีมารยาทและจรรยาบรรณ มีความขยันหมั่นเพียร พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2560 ไว้ว่า “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” และขอให้เด็ก เยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงานได้รับความรู้ และความสุขจากการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างเต็มที่

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีใน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ณ บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าสนามกีฬาหัวหมาก และพบปะทักทายเด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

เยาวชนแฮปปี้ ช้างจัดงานวันเด็กยิ่งใหญ่

วันเดียวกัน นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ “โค้ชจุ่น” จตุพร  ประมลบาล หัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็ก ที่สนามไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ (TBFA) โดยมีน้องๆ เยาวชนเข้าร่วมกว่าพันคน

นายโรจนสิทธิ์ กล่าวว่า  ทางบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมหลายอย่าง  โดยเฉพาะในด้านเยาวชนที่มีการสนับสนุนทั้งด้านการศึกษาและกีฬา โดยเฉพาะด้านกีฬา ได้ทำโครงการพัฒนาทักษะฟุตบอลระดับเยาวชน ไทยเบฟฟุตบอล อะคาเดมี่ (TBFA) ต่อเนื่องมากว่า 13 ปี เพื่อต้องการสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนที่รักการเล่นฟุตบอลและอยากพัฒนาเทคนิคการเล่นฟุตบอล โดยจะมีสตาฟฟ์โค้ชระดับ  A-License, B-License และ C-License มาถ่ายทอดความรู้และสอนเทคนิคฟุตบอลต่างๆ ตามมาตรฐานสากล ควบคู่กับแนวทาง Everton Way’s และที่สำคัญกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่สอนให้รู้จักมีวินัย รู้จักการทำงาน ร่วมกันเป็นทีม  ซึ่งเด็กๆ ที่มาร่วมฝึกทักษะฟุตบอลกับโครงการไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับงานวันเด็กในปีนี้ ได้มีการเปิดคลีนิกสอนทักษะการเล่นฟุตบอลแก่นักฟุตบอลเยาวชน โดยจะเน้นการเล่นฟุตบอลอย่างสนุก และสอดแทรกทักษะพื้นฐานเข้าไป พร้อมกันนี้ “ช้าง” ยังได้มอบทุนการศึกษาและรางวัลเด็กดีไทยเบฟ รวมทั้งมีการจับสลากของรางวัล และมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่น้องๆเยาวชนที่เข้าร่วม เพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มให้แก่เด็กๆ ทุกคน

นายโรจนสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับปี 2560 นี้ “ช้าง” ยืนยันว่ายังมีโปรเจ็คเกี่ยวกับฟุตบอลเยาวชนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ” ที่เป็นการคัดเลือกนักเตะจากทั่วประเทศ เหลือเพียงทีมเดียวไปฝึกที่อังกฤษ รวมทั้งโครงการ “ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต” คลินิคฟุตบอลเคลื่อนที่ ที่จะเดินทางไปเปิดคลินิคฟุตบอลให้แก่เยาวชนทั่วประเทศ 20 แห่ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ