ข่าว

5 แข้งเนื้อหอมเดือนม.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้งสุดท้ายที่จะปรับปรุงผลงานของตัวเองในฤดูกาลนี้


               ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงฤดูหนาวกำลังจะเปิดตัวอีกครั้งหลังปีใหม่ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่หลายๆ ทีมในยุโรปจะควักเงินซื้อนักเตะมาเสริมทีมอีกครั้ง และถือเป็นโค้งสุดท้ายที่จะปรับปรุงผลงานของตัวเองในฤดูกาลนี้

               เมื่อฤดูกาลที่แล้วพรีเมียร์ลีกขาดความฮือฮาในช่วงเดือนมกราคมกันไป เพราะรวมทุกทีมใช้เงินซื้อผู้เล่นใหม่ไปเพียง 165.4 ล้านปอนด์ และเป็นทีมที่ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นเป็นส่วนใหญ่ที่ใช้เงินมากๆ อย่าง นิวคาสเซิล ใช้ไป 26.3 ล้านปอนด์, วัตฟอร์ด ใช้ 26 ล้านปอนด์ และนอริช ใช้ 23 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดตกชั้นทั้ง 3 ทีม

               มาถึงฤดูกาลนี้เป็นอีกครั้งที่คาดกันว่าบรรดาทีมใหญ่ๆ คงไม่ขยับกันเท่าไรนักยกเว้น “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังหาทีมที่ลงตัวไม่ได้ ขณะที่ทีมอื่นๆ อาจจะต้องจัดการกับนักเตะส่วนเกินในทีมก่อนจึงจะมองหานักเตะใหม่ เพราะหลายๆ ทีมมีทีมที่ลงตัวอยู่แล้ว มาดู 5 นักเตะที่เชื่อกันว่ามีโอกาสสูงที่จะได้บ้านใหม่กัน

 

5 แข้งเนื้อหอมเดือนม.ค.


 
วิคเตอร์ ลินเดลอฟ

               วิคเตอร์ ลินเดลอฟ กองหลังทีมชาติสวีเดนของเบนฟิกา แสดงให้เห็นถึงความสารพัดประโยชน์ตั้งแต่ศึกยูโร 2016 เมื่อกลางปีจากการเล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์แบ็กและแบ็กขวา ซึ่งทำผลงานได้ดีทั้งสองตำแหน่ง ทำให้มีข่าวว่า “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อยากจะได้ตัว

               ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกสวีดิช ออกมายกย่องรุ่นน้องว่า ลินเดลอฟ มีดีพอที่จะเล่นให้ปีศาจแดงสบายๆ ขณะที่ตัวเอเย่นต์ของนักเตะตกเป็นข่าวว่ากำลังอยู่ในช่วงการเจรจาย้ายทีม และเชื่อว่ามีการพูดคุยกับหลายทีมอีกด้วย ตอนนี้จึงบอกได้ว่า ลินเดลอฟ พร้อมจะย้ายทีมทั้งในเดือนมกราคมหรือในช่วงปิดฤดูกาล

 

5 แข้งเนื้อหอมเดือนม.ค.
 

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

               กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ตกเป็นข่าวกับหลายทีมในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด, “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน แต่ที่ดูจะจริงก็มี ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ที่อยากได้ตัวในช่วงนี้เลย

               ฟาน ไดจ์ค เป็นหนึ่งในกองหลังที่ฟอร์มดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกช่วงนี้ และแม้จะเป็นกองหลังตัวหลักของเซาแธมป์ตัน แต่ทีมนักบุญก็ขึ้นชื่อในเรื่องการขายผู้เล่นทำกำไรอยู่แล้ว โดยเฉพาะกับ ลิเวอร์พูล ที่ทุ่มเงินกับ อดัม ลัลลานา และซาดิโอ มาเน มาแล้ว แต่ก็เชื่อว่าหากจะซื้อกองหลังรายนี้อาจจะต้องจ่ายถึง 40-50 ล้านปอนด์ ขณะที่ข้อเสนอขั้นต้นน่าจะเริ่มที่ 30 ล้านปอนด์

 

5 แข้งเนื้อหอมเดือนม.ค.
 

แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

               ชื่อของ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก อาจจะยังไม่คุ้นหูเท่าไรนัก แต่กองหน้าดาวรุ่งของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม รายนี้ตกเป็นข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกทั้ง “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี, “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด และ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน

               ด้วยวัยเพียง 19 ปี ดอลเบิร์ก ยิงให้อาแจ็กซ์ไปแล้ว 11 ประตูจาก 22 นัดในฤดูกาลนี้ กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงขึ้นมา ทำให้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ของเอฟเวอร์ตัน อยากจะจับตัวมาตั้งแต่เดือนมกราคมนี้เลย เพราะหากถูกทีมใหญ่ฉกตัวไปก่อนก็คงไปยาว ขณะที่ 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ก็ยังจับตามองอยู่ และแน่นอนว่าทั้งสองทีมส่งแมวมองไปดูฟอร์มแล้วเช่นกัน อยู่ที่การตัดสินใจของทีมต้นสังกัดว่าจะขยับด้วยหรือไม่

 

5 แข้งเนื้อหอมเดือนม.ค.
 

มุสซา ซิสโซโก

               มุสซา ซิสโซโก เป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสที่โชว์ฟอร์มได้ดีในยูโร 2016 แต่หลังจากจบศึกยูโรแล้ว การย้ายจากนิวคาสเซิล มาอยู่กับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ด้วยค่าตัวถึง 30 ล้านปอนด์ดูจะไม่ประสบความสำเร็จ ยังไม่สามารถปักหลักกับตำแหน่งตัวจริงได้ จน เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีมยอมรับว่าผิดหวัง

               ในเดือนมกราคมนี้จึงมีทีมจากต่างแดนอย่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส และ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน อยากจะเอาไปชุบตัวในอิตาลี ถึงจะเพิ่งซื้อมาแต่มีความเป็นไปได้ว่า สเปอร์ส อาจจะขายทิ้งในช่วงนี้เลย หลังจาก โปเชตติโน เพิ่งตัดออกจากทีมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเหตุผลที่ให้ไว้หนักเอาการคือไม่ดีพอสำหรับการเป็นตัวสำรอง

 

5 แข้งเนื้อหอมเดือนม.ค.

 

เชส ฟาเบรกาส

               เชส ฟาเบรกาส ยังถูกมองว่าเป็นผู้เล่นชั้นดี แม้จะถูกมองว่าแทบไม่มีอนาคตในทีมเชลซีแล้ว หลังจากที่ อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมปรับระบบมาเล่น 3-4-3 และไม่มีตำแหน่งที่ลงตัวของกองกลางรายนี้ จึงมี “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ในอิตาลี และ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ในพรีเมียร์ลีกที่ให้ความสนใจ

               เชื่อกันว่าหากเจ้าตัวสนใจที่จะย้ายทีมเชลซีก็คงไม่ขัดขวาง แต่เหมือนว่าทั้ง เอซี มิลาน และเวสต์แฮม ต่างก็สนใจเพียงแค่ต้องการยืมตัวอดีตกัปตันทีมอาร์เซนอล อีกทั้งยังจะให้เชลซีจ่ายค่าเหนื่อยเป็นส่วนใหญ่อีกต่างหาก แต่การที่เจ้าตัวยังต้องการอยู่ในลอนดอนต่อไป ทำให้ สลาเวน บิลิช อาจจะได้ผู้เล่นชั้นดีเพิ่มอีกคน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ