ข่าว

ทุ่มลูกเหล็กสาวเก็บทองแดงบีชเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อารีรัตน์ อินทดิษฐ นักทุ่มน้ำหนักสาวทีมชาติไทย เก็บเหรียญทองแดง ประเดิมเหรียญแรกให้ทีมกรีฑาไทย

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม วันที่ 26 กันยายน 2559 ช่วงเช้าเป็นการแข่งขันกรีฑา ในประเภททุ่มน้ำหนัก หญิง 2 นักทุ่มลูกเหล็กสาวไทยที่ลงแข่งขัน ได้แก่ อารีรัตน์ อินทดิษฐ และสาวิตรี ทองฉาว

ผลการแข่งขัน ปรากฎว่า อารีรัตน์ ทำได้ 14.36 เมตร มีสถิติเป็นอันดับ 3 ได้เหรียญทองแดงไปครอง และเป็นเหรียญแรกของของทีมกรีฑาไทย ในเอเชียนบีชเกมส์ 2016 ส่วน สาวิตรี ทำได้ 13.39 เมตร อยู่อันดับที่ 4

ขณะที่เหรียญทองเป็นของ ลุ่ย เซียะลง จากจีน ทำระยะได้ 16.06 เมตร และเหรียญเงิน ซัน หยู จากจีน ทำได้ 14.50 เมตร

ด้าน กระโดดไกล ชาย มี 2 นักกระโดดไทยลงแข่งขัน ผลปรากฎว่า พิเชษฐ์ ท่าเรือรักษ์ อยู่อันดับที่ 6 ทำได้ 7.10 เมตร และ ศรัณย์ แสนบัวคำ จบอันดับที่ 8 ทำได้ 6.93 เมตร

ส่วน เหรียญทองเป็นของ ซูง ไป่ เฟง จากจีน ทำได้ 7.53 เมตร, เหรียญเงิน เหงียน วาน คอง จากเวียดนาม ทำได้ 7.47 เมตร และเหรียญทองแดง โซฮาน ทาเฮอร์คานิ จากอิหร่าน  7.35 เมตร

“แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาไทย กล่าวว่า สภาพสนามของ “ดานัง 2016” ค่อนข้างต่างจากเมืองไทย เพราะทรายนิ่มและซุยมากกว่า จึงได้มีการเตรียมรองเท้าตะปูที่ยาวกว่าปกติมาเพื่อทำการแข่งขัน อย่างไรก็ตามในเอเชี่ยนบีชถือว่าคาดเดาความหวังได้ยาก เพราะข้อมูลนักกีฬามีค่อนข้างน้อย และคิดว่าน่าจะได้อย่างน้อย 3 ทอง จากวิ่ง 60 ม.หญิง และวิ่งผลัด ทั้งทีมชายกับทีมหญิง

ส่วนเรื่องที่ตัดชื่อ “มิ้ว”​ จิระพงษ์ มีนาพระ นักวิ่งตัวหลักของไทยออกนั้น “แฝดเล็ก” กล่าวว่า เป็นไปตามกระบวนการทดสอบทั้งหมด ช่วงหลังทำได้ไม่ดี และดูไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน จึงต้องตัดชื่อเพื่อให้คนที่พร้อมที่สุดแข่งขัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ