ข่าว

ไทยอัดเวียดนาม ลิ่วรอบชิงเทนนิสเดวิสคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมหวดลูกสักหลาดไทย ถล่ม เวียดนาม ขาด 5-0 คู่ ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสเดวิสคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ชนงานหนัก ไต้หวัน เดือน ก.ย.นี้

                  การแข่งขันเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิส คัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบ 4 ทีมสุดท้ายของกลุ่ม 2 ระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี วันที่ 17 กรกฎาคม 2559 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือ แข่งขันระบบ 2 ใน 3 เซต 

                  เดี่ยวมือ1 “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร ลงสนามเจอกับ ฟาม มิง ทวน ที่ก่อนหน้านี้ถูกวางให้เล่นในประเภทชายคู่ นัดนี้ทั้งคู่เล่นกันได้คู่คี่ ผลัดกันชนะคนละเซต ต้องมาตัดสินกันที่เซตสามสุดท้าย ก่อนที่ปรัชญาจะใช้ประสบการณ์และการตีลูกที่แน่นอน เฉือนชนะไปในช่วงไทเบรกสุดมัน 2-1 เซต 6-3, 4-6 และ 7-6 ไทเบรก 7-4 ไทยจึงชนะ เวียดนาม เด็ดขาด 4-0 คู่  ไทยอัดเวียดนาม ลิ่วรอบชิงเทนนิสเดวิสคัพ

                  คู่ปิดท้ายเป็นการเล่นประเภทเดี่ยวมือ 2 ระหว่าง “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เจอกับ เหวียน ดั๊ก เทียน นัดนี้ กิตติพงษ์ เหนือกว่ามากทั้งเกมรุกและรับ จึงเป็นฝ่ายไล่ถล่มเอาชนะคู่แข่งจากเวียดนามไม่ยาก 2 เซตรวด 6-0 และ 6-3 ครบ 5 แมทช์ ไทย ไล่ถล่ม เวียดนาม กระจุย 5-0 คู่ ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ไต้หวัน ทีมเต็ง 1 ของรายการ ที่ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 คู่ ในวันที่ 16-18 กันยายน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพต่อไป โดยสถิติที่ผ่านมาระหว่างไทย ซึ่งเป็นทีมเต็ง 2 ของรายการนั้น เจอกับไต้หวันมา 4 หน ไทยชนะ 3 แพ้ 1 ครั้ง  ไทยอัดเวียดนาม ลิ่วรอบชิงเทนนิสเดวิสคัพ

                  หลังการแข่งขัน ปรัชญา เปิดเผยว่า ในเซตที่สองเล่นไม่ดี แต่เมื่อถึงเซตที่สามพยายามรวบรวมสมาธิใหม่ บอกกับตัวเองว่าให้ตีเน้นๆ โดยเฉพาะเกมเสิร์ฟ ซึ่งในที่สุดก็เป็นฝ่ายเอาชนะได้ ส่วนอาการบาดเจ็บที่มือตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว คิดว่าจากนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

                  ส่วน กิตติพงษ์ กล่าวว่า ความหวังของทีมคือชนะให้ได้ 5-0 ซึ่งเกมนี้จะทำได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ตนซึ่งเล่นเป็นคนสุดท้าย จึงพยายามเน้นคุมเกมและรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนเซตสองคู่แข่งคงไม่มีอะไรจะเสีย จึงกล้าเล่นมากขึ้นทำให้ทำแต้มไล่มาได้ แต่สุดท้ายตนก็เป็นฝ่ายชนะไปได้ ถือว่าเป็นไปตามเป้า สำหรับการหวนกลับเข้ามาติดทีมชาติ รู้สึกดีใจและขอบคุณทีมงาน รวมถึงสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ ที่ให้โอกาสในครั้งนี้ ส่วนในแมทช์ต่อๆ ไป จะพยายามทำหน้าที่ให้อย่างเต็มที่ และเอาชนะคู่แข่งให้ได้

ไทยอัดเวียดนาม ลิ่วรอบชิงเทนนิสเดวิสคัพ

                  ขณะที่ วิทยา สำเร็จ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ขอยกเครดิตให้ทีมงาน และนักกีฬาทุกคน ในรอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับไต้หวันต้องเตรียมตัวให้ดี และเริ่มเก็บตัวตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อรับมือคู่แข่งให้ได้

                  ส่วน นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า ในรอบชิงชนะเลิศไทยที่จะพบกับไต้หวัน ถือเป็นงานหนักมาก เพราะหากเทียบจากอันดับโลกแล้ว ทั้งปรัชญา อันดับ 904 ของโลก กิตติพงษ์ อันดับ 933 ของโลก ยังห่างชั้นกับผู้เล่นไต้หวันอย่าง หลู เหยิน ซุน ที่เป็นมืออันดับ 71 ของโลก และมือรองๆ คนอื่นๆ ที่อยู่ในระดับ 200-300 ของโลก แต่สิ่งที่โชคดีคือเราจะได้เล่นในบ้านอีกครั้ง ซึ่งจากเสียงเชียร์ และอากาศร้อนที่นักกีฬาไทยคุ้นเคยมากกว่า น่าจะทำให้ไทยได้เปรียบและจะเป็นตัวแปรอย่างหนึ่งในการคว้าชัยชนะของไทย 

                  "อย่างไรก็ตาม จากนี้คงต้องเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักทันที เพื่อเร่งแก้ไขข้อผิดพลาด รวมถึงหาโค้ชที่มีฝีมือและประสบการณ์เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมด้วย ซึ่งอาจจะเป็นอดีตนักเทนนิสทีมชาติ หรือ ใครคงต้องดูอีกที ซึ่งสมาคมหวังว่า ไทยจะเอาชนะไต้หวันแล้วก้าวขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1 ให้ได้" นายอรรถ กล่าวปิดท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ