ข่าว

'บัวขาว'ชนะเดือดปีหน้าซัดปากจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดำดอทคอม' โชว์ฟอร์มสมราคานักชกซูเปอร์สตาร์ชนะแต้มดาวรุ่งจากเยอรมันไปแบบดุเดือด ในศึกแม็กซ์เวิลด์แชมเปี้ยน 2013 ปีหน้าสนามแรกที่จีน 'บัวขาว' ยังนำทัพเช่นเดิม

 

                         ศึกแม็กซ์เวิลด์แชมเปี้ยน 2013 สนามที่ 5 สนามสุดท้าย เมื่อช่วงดึกวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ โรงยิมเนเซียม สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น โดยมี นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เป็นประธานจัดการแข่งขัน โดยมีผู้ชมแห่แหนเข้าชมกันล้นหลามนับหมื่นคน ไฮไลท์ของรายการอยู่ที่คู่เอก "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกซูเปอร์สตาร์ของไทยวัย 31 ปี ขึ้นปะทะกับ เอนริโก เคห์ล ดาวรุ่งวัย 21 ปีแชมป์ยุโรปจากเยอรมัน ในพิกัด 70 กิโลกรัม

                         เกมการชกในยกแรกก็ดุเดือดเข้มข้นทันที เพราะบัวขาวเป็นฝ่ายเปิดเกมระดมแม่ไม้มวยไทยครบสูตรเข้าใส่ หวังจะน็อกให้ได้ แต่ฝ่ายนักชกจากเมืองเบียร์ก็ตอบโต้ได้อย่างสนุก มีแข้งซ้ายศอกซ้ายและศอกกลับ เรียกเสียงเฮได้เช่นกัน พอมาถึงยก 2 ทั้งคู่ยังสาดอาวุธแลกกันอย่างสนุก แต่ บัวขาว ออกได้เข้าตาและแม่นยำกว่า รวมถึง เคห์ล ล้มเสียอาการบ่อย มาถึงจังหวะที่ เคห์ล ใช้ศอกกลับพลาด จึงถูกบัวขาวสวนด้วยศอกเข้าอย่างจัง ถึงกับร่วงลงไปให้กรรมการนับ 8 บัวขาวสถานการณ์ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด แถมคู่ชกยังมีแผลแตกเลือดอาบใบหน้า ต้องให้แพทย์สนามดู แต่ยังชกได้ ยก 3 นักชกไทยออกมาคุมเกม เพราะเห็นว่า ทำแต้มมากพอสมควรแล้ว เคห์ลหวังจะเรียกคะแนนคืนด้วยเตะซ้ายได้จะแจ้งหลายดอก เล่นเอาบัวขาวไม่ดีเหมือนกัน เกมดำเนินจนครบยก กรรมการรวมคะแนนให้ บัวขาว ชนะคะแนนไปสนุกดุเดือด

                         หลังคว้าชัยลงมา บัวขาว ซูเปอร์สตาร์ชาวไทยจาก จ.สุรินทร์ เผยว่า ครั้งนี้ยอมรับว่า คู่ชกมีธาตุทรหดสูงมาก แกร่งกว่าที่คาดคิดเอาไว้ ตอนแรกตั้งใจว่าจะน็อกให้ได้ จึงเร่งตั้งแต่ยกแรก และพยายามต่อยให้ประทับใจแฟนมวยมากที่สุด ขอบคุณแฟนมวยที่ตามเชียร์และให้กำลังใจกันมาตลอด ส่วนปีหน้าตนก็ยังชกให้แม็กซ์ มวยไทยเหมือนเดิม

                         สำหรับนัดนี้ยังมีการชกมวยรอบแม็กซ์โฟร์แมนนัดชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันของเหล่านักชกฝีมือดีที่คว้าแชมป์ใน 4 สนามที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย อังเดร คูเลบิน (เบลารุส), วิคเตอร์ นักเบ (ออสเตรเลีย), สะเก็ดดาว เพชรพญาไท (ไทย) และ ดีแลน ซัลวาดอร์ (ฝรั่งเศส) โดยแชมป์ตกเป็นของ สะเก็ดดาว เพชรพญาไท ที่ชนะ วิคเตอร์ นักเบ ในนัดชิงชนะเลิศ พร้อมรับเงินรางวัลในฐานะแชมป์เกือบ 1 ล้านบาท

                         ส่วนผลมวยแม็กซ์ อัลติเมท เป็นการชกกันระหว่างนักชกแนวหน้าจากเมืองไทยปะทะนักมวยเก่งจากต่างชาติ ประกอบด้วย เอกประชา มีนะโยธิน ชนะแตก นิชิคาวา โทโมยูกิ (ญี่ปุ่น) ยกแรก, เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ชนะคะแนน วาฮิด โรชานี (อิหร่าน), เดินชนเล็ก ส.ส.นิยม ชนะทีเคโอ อาร์ตูโร โทมัส โกเมซ (สเปน) ยก 2

                         ขณะที่ "เสี่ยหนุ่ม ท็อปคิงส์" นริศ ว่องประเสริฐการ ผู้บริหารแม็กซ์มวยไทย กล่าวว่า ปีนี้ครบ 5 สนามเรียบร้อย ทั้งในและต่างประเทศ ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เพราะได้รับการตอบรับดีมาก และแน่นอนในปีหน้า 2014 จะจัดให้ยิ่งใหญ่กว่านี้อีก สนามแรกช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ประเทศจีน โดย บัวขาว บัญชาเมฆ จะนำทีมขึ้นปะทะกับนักชกต่างชาติเหมือนเดิม

 

 

-------------------------

(หมายเหตุ : ภาพแฟ้มข่าว)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ