ข่าว

'บัวขาว'ล้างตา'ซาโตะ'6ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บัวขาว บัญชาเมฆ' ได้คิวชกล้างตาสมใจนึก เจอกับ โยชิฮิโร ซาโตะ ที่เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.นี้ ช่อง 7 สียิงสด 2 ชั่วโมงครึ่ง

 

                          หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการจัดมวยไทย ในศึกแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน มาแล้ว 3 สนาม โดยได้รับการตอบด้วยดีทั้งจากแฟนมวยในประเทศและต่างประเทศ ในที่สุดการแข่งขัน สนามที่ 4 ก็จะระเบิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ ที่เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น โดยในครั้งนี้ "เสี่ยหนุ่ม ท็อปคิงส์" นริศ ว่องประเสริฐการ ในฐานะผู้บริหารแม็กซ์ มวยไทย ได้มอบหมายให้ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นโปรโมเตอร์ประกบคู่มวย โดยอัดคู่มวยแน่นทั้งรายการ และมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สีถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง เวลา 15.30-18.00 น.

                          โดยในครั้งนี้นั้น บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 นอกเหนือจากการที่เป็นผู้ประกบคู่มวยแล้ว ก็จะขึ้นชกในแบบมวยไทยกับคู่ปรับคนสำคัญคือ โยชิฮิโร ซาโตะ นักชกหมายเลข 1 ของญี่ปุ่น โดยที่ผ่านมา บัวขาวกับซาโตะเคยชกกันมา 3 ครั้ง 2 ครั้งแรก บัวขาว ชนะคะแนน ส่วนครั้งที่ 3 บัวขาว โดนน็อกยก 3

                          ด้าน เสี่ยหนุ่ม ท็อปคิงส์ กล่าวว่า 3 สนามที่ผ่านมา ทั้งสนามแรก ที่ จ.สุรินทร์ สนาม 2 ที่เมืองพัทยา สนาม 3 ที่เมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน ได้รับการตอบรับดีมาก เพราะแม็กซ์ มวยไทยได้คัดเอาแต่นักมวยที่มีคุณภาพ ทั้งมวยไทยและมวยต่างประเทศ ดังนั้นโอกาสที่นักมวยไทยจะแพ้ ถือว่าใกล้เคียงกัน และ 3 ครั้งที่ผ่านมา นักมวยไทยก็แพ้หลายคู่ บางคู่ก็แพ้แบบไม่ครบยก เพราะนักมวยต่างชาตินั้น ขณะนี้มีฝีมือทัดเทียมคนไทยที่เป็นต้นตำรับแล้ว

                          "ครั้งนี้เป็นสนามที่ 4 ทาง บัวขาว จะชกกับ ซาโตะ ซึ่งก็จะประมาทไม่ได้เลย เพราะครั้งสุดท้ายปี 2551 ชกกันมาในรายการเควัน เวิลด์ แม็กซ์ บัวขาว ถึงกับโดนน็อก เพราะพลาดโดนฮุกขวา และทางบัวขาวเอง ก็ร่ำร้องว่า อยากจะแก้มือ ทางเราจึงจัดให้ชกกันใหม่ นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมดีๆ ที่เป็นการกุศล เป็นความร่วมมือระหว่างไทยกับญี่ปุ่น คือ บัวขาว จะไปเปิดคลินิกสอนมวยไทยให้บรรดาเยาวชน ที่คุณพ่อคุณแม่ได้เสียชีวิตไปจากเหตุภัยพิบัติครั้งใหญ่ ซึ่งเซนไดเป็นเมืองที่ประสบภัยสึนามิ เมื่อปี 2554 และเป็นการขยายฐานมวยไทยให้รู้จักในวงกว้าง โดยเฉพาะในกลุ่มของเยาวชน"

                          สำหรับรายการมวยนัดนี้ ในมวยรอบโฟร์แมน รุ่น 67 กิโลกรัม ประกอบไปด้วย 1.จิ้งหรีดทอง ซีทรานเฟอร์รี่ (ไทย) 2.ยูยะ ยามาโตะ (ญี่ปุ่น) 3.อเลสซานโดร คามฟานญา (อิตาลี) 4.ดีแลน ซัลวาดอร์ (ฝรั่งเศส) โดยผู้ที่ได้แชมป์จะเป็นตัวยืนคนที่ 4 เข้าแข่งขันนัดสุดท้ายที่ประเทศไทย วันที่ 10 ธันวาคมนี้ และนอกจากนั้นยังมี เอกประชา มีนะโยธิน กับ โทโมอากิ มากิโนะ (ญี่ปุ่น), สะพานเพชร ศิษย์อิติสุคโต กับ ฮิโรยะ (ญี่ปุ่น), "น้องพีช" ภู่ระหงษ์ ศิษย์จ่าแดง นักชกหญิงหน้าหวาน เจ้าของรางวัล "คนสวยมวยสยาม" กับ มินะ (ญี่ปุ่น)  

 

 

----------------------

(หมายเหตุ : ภาพแฟ้มข่าว)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ