ข่าว

สโคลส์คืนทัพผีเน้นทุบวิลล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปีศาจแดง" เตรียมทัพใหญ่ได้ สโคลส์ คืนทัพเปิดบ้านรับ แอสตัน วิลล่า ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย.นี้ ขณะที่ เชลซี พร้อมดวลแข้ง สเปอร์ส ในศึกเอฟเอ รอบตัดเชือก

          ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายนนี้ มีโปรแกรมฟาดแข้งเพียงคู่เดียว โดย "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง แข่ง 33 นัด มี 79 แต้ม เตรียมเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 15 แข่ง 32 นัด มี 35 แต้ม เวลา 22.00 น. 

 

          เกมนี้ "เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" จำเป็นต้องเน้นเป็นพิเศษ เพราะต้องการเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อหวังแก้ตัวจากเกมนัดก่อนที่บุกไปแพ้ วีแกน แบบพลิกล็อก 0-1 แถมยังเป็นการโกยคะแนนหนีห่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ที่กลับมาทำคะแนนไล่จี้ได้อีกครั้งหนึ่ง โดยเจ้าถิ่นพร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างแน่นอน 

          พอล สโคลส์ จะได้กลับมายืนคุมแผงแดนกลางร่วมกับ ไมเคิล คาร์ริค อีกครั้งหนึ่ง หลังได้พักในเกมนัดที่แล้ว ขณะที่ผู้เล่นในแผงแนวรับยังอยู่กันครบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เดวิด เด เกีย, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี อีแวนส์, ปาทริซ เอวรา และฟิล โจนส์ ส่วนในรายของ "ชิชาริโต" ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ น่าจะต้องกลับไปนั่งเป็นตัวสำรอง เพื่อเปิดทางให้ แดนนี เวลเบ็ค กลับมายืนล่าตาข่ายคู่กับ เวย์น รูนีย์ เหมือนเดิม 

 

          ด้านทีมเยือนของ อเลกซ์ แม็คลิช ยังคงหมดสิทธิใช้งาน ดาร์เรน เบนท์ กับ ริชาร์ด ดันน์ 2 กำลังสำคัญในเกมรุกและรับที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป แถมยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ คริส เฮิร์ด กับ สตีเฟน วอร์นอค 2 กองหลัง แต่พวกแข้งหลักอย่าง เชย์ กิฟเวน, สตีเฟน ไอร์แลนด์ และกาเบรียล อักบอนลาฮอร์ พร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่นาทีแรก โดยตั้งเป้าหวังพลิกล็อกบุกไปเก็บ 3 คะแนนเต็มกลับบ้านให้ได้เหมือนอย่างเมื่อ 2 ปีก่อนที่เคยเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 1-0 เพื่อหวังหยุดสถิติย่ำแย่ที่สะกดคำว่าชนะไม่เป็นมาแล้วถึง 4 เกม

 

          ขณะที่ศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ มีโปรแกรมฟาดแข้งเพียงคู่เดียวเหมือนกัน โดยเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี "ลอนดอนดาร์บี้แมทช์" ระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พบ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่สนามเวมบลีย์ เวลา 24.00 น. นัดนี้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ เชลซี ยังคงมีสภาพทีมที่สมบูรณ์ แม้จะหมดสิทธิใช้งาน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ที่ติดโทษแบน แถมยังต้องเช็กสภาพความฟิตของ แอชลีย์ โคล ที่เจ็บข้อเท้าโอกาสลงสนามถือว่ามีน้อย

          ดิ มัตเตโอ ยังต้องตัดสินใจอีกครั้งว่าจะให้ จอห์น เทอร์รี ลงสนามทั้งที่เจ็บซี่โครงหรือไม่ เนื่องจากยังมีเกมสำคัญยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศรออยู่กลางสัปดาห์หน้า แต่ตำแหน่งอื่นๆ พวกแข้งหลักอย่าง ปีเตอร์ เช็ก, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ฆวน มาตา และเฟอร์นันโด ตอร์เรส พร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงได้ทั้งหมด

          ฝั่ง แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ต้องรอเช็กความฟิตของ ยูเนส คาบูล และสกอตต์ ปาร์คเกอร์ ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แต่ก็น่าจะฟิตลงได้ทั้งคู่ ส่วนการวางเกมยังน่าจะมี เอมมานูเอล อดบายอร์ เป็นหัวหอกเดี่ยวไปก่อน และจะพยายามครองเกมในแดนกลางให้ได้โดยมี ลูกา โมดริช กับ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ทำเกมร่วมกัน

 

 

----------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AP)

----------

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ