ข่าว

'LGBTQ+' ได้ลุ้น ครม. ส่ง สภาฯ เคาะ 'พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม' 21 ธ.ค. 66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ยินดีชาว 'LGBTQ+' ที่ประชุม ครม. ส่ง 'พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม' ให้ สภาฯ พิจารณา 21 ธ.ค. 2566 สร้างความเข้มแข็ง ความหลากหลายทางเพศ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (19 ธ.ค. 2566) ว่า ที่ประชุม มีมติเห็นชอบให้ส่งร่าง พ.ร.บ.แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่ง หรือ ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ที่ ครม.มีมติเห็นชอบ และผ่านการรับฟังความเห็นจากประชาชน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยยืนยันว่า ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะมีการพิจารณาในวันที่ 21 ธ.ค. 2566

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี กล่าวมั่นใจว่า ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม จะทำให้บุคคลเพศเดียวกัน หรือ LGBTQ+ สามารถสมรสกันได้ และมีสถานะเท่าเทียมกับคู่สมรสชาย-หญิง สร้างความเข้มแข็งในความหลากหลายทางเพศ จึงขอแสดงความยินดีกับทุกฝ่ายด้วย

 

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นเจ้าภาพจัดประชุม ครม.ที่เกี่ยวข้องของประเทศกัมพูชา สปป.ลาว และเวียดนาม เพื่อจับมือทำแพคเกจส่งเสริมการท่องเที่ยว และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน มาท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมให้ประสานกับกระทรวง และหน่วยงานในประเทศไทย ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ดำเนินการรองรับการยกระดับการท่องเที่ยว

 

ทั้งการตรวจคนเข้าเมือง การดูแลสถานที่ท่องเที่ยว และห้องสุขาให้สะอาด และให้นักท่องเที่ยวซื้อประกันภัยการท่องเที่ยว ให้ครอบคลุมการรักษาพยาบาลภายในประเทศ และให้ได้รับเงินชดเชย กรณีมีเหตุสุดวิสัย พร้อมสั่งให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศ ไปมอบนโยบายแก่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ทั้ง 30 เขตทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมและโฆษณาการท่องเที่ยวของไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ