ข่าว

ด่วน 'ฝึกงานญี่ปุ่น 2567' ฟรีหมด แถมรับเงินกลับบ้าน 1.4 ล้าน คลิกสมัครที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รีบด่วน 'ฝึกงานญี่ปุ่น 2567' ฟรีหมด ทั้ง ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ที่พัก ฝึกครบ 3 ปี รับเงินกลับบ้าน 1.4 ล้าน เช็กคุณสมบัติ และคลิกสมัคร ได้ที่นี่

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทน อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน ระกาศรับสมัคร “ฝึกงานญี่ปุ่น 2567” เพื่อคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานในประเทศญี่ปุ่น ผ่านองค์กร IM Japan ปี 2567 ครั้งที่ 1 (เพศชาย) ตั้งแต่วันนี้ – 8 ธ.ค. 2566 ฟรี ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ และที่พัก

ภาพประกอบ ฝึกงานญี่ปุ่น

โดยตำแหน่ง “ฝึกงานญี่ปุ่น 2567” ที่เปิดรับ คือตำแหน่งผู้ฝึกปฏิบัติงานทางเทคนิค ประเภทงานอุตสาหกรรมการผลิตและก่อสร้าง เมื่อฝึกปฏิบัติงานครบ 3 ปี จะได้รับเงินกลับบ้าน 1.4 แสนบาท โดยผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นผู้ฝึกปฏิบัติงานเทคนิคฯ เดือนแรกจะได้รับเบี้ยเลี้ยง 80,000 เยน หรือประมาณ 19,040 บาท ค่าที่พัก ค่าน้ำ-ค่าไฟ ฟรี

 

 

เดือนที่ 2 ถึงเดือนที่ 36 จะได้ค่าจ้างไม่น้อยกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ ที่กฎหมายญี่ปุ่นกำหนด หรือประมาณ 35,000 บาทต่อเดือน ไม่รวมค่าทำงานล่วงเวลา เมื่อฝึกครบตามกำหนด จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการฝึกงาน และเงินสนับสนุนการประกอบอาชีพจำนวน 600,000 เยน หรือประมาณ 142,800 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 13 พ.ย.2566) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการประกอบอาชีพ เมื่อเดินทางกลับประเทศไทย รวมรายได้จากการทำงานตลอด 3 ปี ประมาณ 1.4 ล้านบาท

ฝึกงานญี่ปุ่น

ขั้นตอนการสมัคร “ฝึกงานญี่ปุ่น 2567”

 

 

สมัครสอบได้ที่เว็บไซต์ toea.doe.go.th คลิกที่นี่ ลงทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์ การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนคนหางาน และศึกษาวิธีการสมัคร คุณสมบัติผู้สมัครและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ที่เมนูข่าวประกาศรับสมัคร หัวข้อ ประกาศคณะอนุกรรมการจัดส่งผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานประเทศญี่ปุ่นฯ

สมัครฝึกงานญี่ปุ่น

 

คุณสมบัติผู้ที่จะไป “ฝึกงานญี่ปุ่น 2567”

 

  • เพศชาย อายุ 18 – 30 ปี
  • จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6
  • ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) 
  • ไม่จำกัดสาขาวิชา
  • ไม่มีประวัติอาชญากรรม
  • ไม่เคยทำงาน หรือเข้าเมือง หรือพำนักโดยผิดกฎหมาย หรือต้องห้ามเข้าญี่ปุ่น เป็นต้น

คุณสมบัติฝึกงานญี่ปุ่น

 

สำหรับการสอบคัดเลือก จะเป็นการทดสอบสมรรถภาพ สอบข้อเขียนภาษาญี่ปุ่น ณ ศูนย์สอบ จ.อุดรธานี

 

 

ทั้งนี้ กรมการจัดหางาน จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ในวันที่ 15 ธ.ค. 2566 ทางเว็บไซต์ของกรมการจัดหางาน คลิกที่นี่ หรือเว็บไซต์กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ คลิกที่นี่ และ facebook : IMthailand 

 

 

นายสมชาย กล่าวว่า ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกฯ ไปฝึกงานญี่ปุ่น ในประเภทอุตสาหกรรมการผลิต อาทิ งานหล่อแบบ งานกลึงโลหะ งานเชื่อมโลหะ งานประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ งานแปรรูปอาหาร เป็นต้น สำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาทิ งานก่อสร้างแบบหล่อ งานก่อสร้างโครงเหล็ก งานเดินท่อ เป็นต้น โดยมีระยะเวลาฝึกปฏิบัติงานฯ สูงสุด 3 ปี (36 เดือน)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ