ข่าว

ชาวบ้านริมแม่น้ำยม จอดริมถนนหนี 'น้ำท่วม' เจอโจรซ้ำเติมขโมย จยย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่น้ำยม" เอ่อท่วมบ้านเรือนชุมชนริมแม่น้ำ ชาวบ้านต้องจอดรถบนถนนหนี "น้ำท่วม" กลับถูกโจรขโมยรถจักรยานยนต์หายไป วอนตำรวจเร่งจับคนร้ายและรถคืน เป็นการซ้ำเติมชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม

25 ต.ค. 2566 สถานการณ์น้ำใน แม่น้ำยม ที่รับน้ำจาก จ.สุโขทัย โดยผ่าน อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ยังปริมาณน้ำยังคงมีระดับสูงระดับวิกฤติ น้ำล้นตลิ่งขยายพื้นที่ท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ บ้านเรือนประชาชน บ้านย่านยาว หมู่ที่ 12 ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร กว่า 40 หลังคาเรือน ถูก น้ำท่วมขัง นานกว่า1 เดือน ต้องใช้เรือสัญจร เข้าออก รวมถึง ต้องจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์บนถนน แต่ไม่พ้น กลับถูกโจรซ้ำเติมในช่วงน้ำท่วม แอบมาขโมยรถจักรยานยนต์ ที่หนีน้ำท่วมจอดไว้บนถนนหายไป จำนวน 1 คัน
 

 

 

 

แม่น้ำยม เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน นานนับเดือน

 

 

นายประมวล อินรันต์ ชาวบ้านหมู่ที่ 12 บ้านย่านยาว ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้นำรถจักรยานยนต์  ฮอนด้า เวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน ขจธ 384 ฉะเชิงเทรา มาจอดไว้บนถนนสาย รังนก-รายชะโด เนื่องจากบริเวณบ้านมีน้ำท่วมขังสูง  แต่ตนเองลืมล็อคคอรถ ประกอบกับมีอาการป่วย จึงกินยาแก้ไข้และนอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน

 

 

ชาวบ้านต้องนำ จยย. มาจอดริมถนนหนีน้ำท่วม เจอขโมยรถหาย

 

 

เมื่อตื่นเช้ามาจึงทราบว่ารถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้หายไป จึงแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ .สามง่าม เข้าตรวจสอบ และ ตามหารถคืน แต่ยังไม่พบร่องรอย จึงอยากฝากให้ตำรวจ เร่งติดตามรถและ โจรผู้ร้าย เนื่องจากรถจักรยานยนต์ ที่ซื้อมาในราคา 13,000 บาท และเป็นรถที่ใช้งานเป็นประจำ

 

 

ชาวบ้านริมแม่น้ำยม จอดริมถนนหนี น้ำท่วม เจอโจรซ้ำเติมขโมย จยย.

 

 

ขณะชาวบ้านที่นำรถมาจอดหนีน้ำท่วมบนถนน ต้องป้องกันรถของตนเองด้วยการนำโซ่มาล็อดรถ เพื่อป้องกันรถหาย บางรายต้องนำรถกลับเข้าบ้าน เนื่องจากเชื่อว่ายังมีกลุ่มโจร ขับรถวนเวียนมาในช่วงเวลากลางคืน และคอยดูรถที่จอดหนีน้ำท่วมตามริมถนน หากไม่มีการป้องกัน ก็จะขโมยรถทันที

 

 

ชาวบ้านริมน้ำยม ยังคงเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังนานนับเดือน

 

 

สำหรับ สถานการณ์น้ำ แม่น้ำยม ระดับเริ่มทรงตัว และ มีแนวโน้มจะลดลง คาดว่า น่าจะต้องใช้เวลา 1-2 เดือน จนกว่าน้ำจะลดลงปกติ ขณะที่น้ำท่วมขัง ยังมี อยู่ใน พื้นที่ 7 อำเภอ 37 ตำบล 189หมู่บ้าน 4266 หลังคาเรือน นาข้าว 18,563 ไร่ ซึ่งทาง จ.พิจิตร และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุทกภัย อยู่ในขณะนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ