ข่าว

'อนุทิน' รับทราบ 'ลูกเขยชาดา' โดน ปปป.รวบ แจงทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ได้รับรายงานกรณี ปปป. จับกุม นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็น ลูกเขย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ พร้อมสั่งการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

24 ต.ค. 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงกรณีที่บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ร่วมกับ ป.ป.ท. และ ปปช. กวาดล้างจับกุม ขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสิบบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบ  ตรวจค้นพร้อมกัน 8 จุด ใน จ.อุท้ยธานี 

 

 

 

ปปป.รวบ นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มท.

 

 

จับกุมผู้กระทำผิดได้ 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 3 ราย ประกอบด้วย 


1.นายวีระชาติ   (สงวนนามสกุล) นายกเทศบาลตลุกดู่

2.นายธนภัสสร์  (สงวนนามสกุล)  ปลัดเทศบาลตลุกดู่

3.นายกุลธัช (สงวนนามสกุล) ผู้ช่วยนายช่างโยธาเทศบาลตลุกดู่

ในข้อหา "ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบ และ ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ"

 

4.นายมานพ  (สงวนนามสกุล)   อายุ 51 ปี 

5.นายยิ่งยงฯ  (สงวนนามสกุล)   อายุ 30 ปี

ในข้อหา "สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบ และ สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ"

 

 

ทั้งนี้ การจับกุม นายวีระชาติ (สงวนนามสกุล)  นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขย ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์   เนื่องจากพบมีการเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสิบบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบ

 

 

มท.1ได้รับรายงานจับลูกเขยชาดา สั่งการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

 

 

นายอนุทิน ระบุว่า ได้มีการสั่งการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อเป็นการให้เห็นว่า ไม่มีใครมีเส้น และไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องหากทำผิดกฎหมายกฎหมายต้องรับผิด

 

ปปป.รวบ นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มท.

 

 

"ทั้งนายชาดาและน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ได้รายงานกับท่านรัฐมนตรีโดยตรงว่าทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย ท่าน รมช.มหาดไทย ได้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด อุทัยธานีแล้ว ถ้ามีหลักฐานต้องสั่งให้นายกเทศมนตรีหยุดปฏิบัติหน้าที่ และให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและท่านชาดาไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายในเรื่องนี้ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ "  นายอนุทิน กล่าว

 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ได้เน้นย้ำถึงนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่ให้ความสำคัญกับประเด็นการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อสร้างสังคมให้สงบ บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อยจะต้องไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ