ข่าว

'พม.' จับมือ สธ. เร่งเยียวยา แรงงานไทย กลับจาก'อิสราเอล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จับ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพิ่มประสิทธิภาพการเยียวยาแรงงานไทย ที่เดินทางกลับจากอิสราเอลแล้วกว่า 300 ราย ส่วนใหญ่ต้องการดูแลด้านจิตใจ ส่วนแรงงานที่ไม่กลับเหตุมีหนี้สิน ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักก่อน

24 ต.ค. 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงการเยียวยาจิตใจแรงงานไทยที่กลับมาจากประเทศอิสราเอล ว่า ทางกระทรวงได้เข้าไปพูดคุยและดูแลครอบครัวของแรงงานไทยที่เสียชีวิตทั้ง 8 คนแล้ว ส่วนอีก 254 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บและได้รับผลกระทบอื่นๆ เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจเยี่ยมและพูดคุย ส่วนใหญ่อยู่ภูมิลำเนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และในภาคอื่นๆมีอยู่เล็กน้อย 

รมว.พม. เผยร่วมกับ สธ. เพิ่มประสิทธิภาพการเยียวยาจิตใจแรงงานไทย ที่กลับจากอิสราเอล

 

 

ซึ่งทางกระทรวงฯ ได้ไปพูดคุยกว่า 300 รายแล้ว แต่หน่วยงานอื่นก็ไปดูแลเรื่องการเยียวยาด้วย โดย พม. ได้มีการทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อดูแลด้านจิตใจ เพราะมีแรงงานไทยต้องการการดูแลเรื่องจิตใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน เพื่อดูแลแรงงานไทยในอิสราเอล

ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีที่แรงงานไทยในอิสราเอลมีความประสงค์จะอยู่ในประเทศอิสราเอลต่อ เนื่องจากนายจ้างเพิ่มค่าแรงให้นั้น ตนอยากให้พิจารณาถึงความห่วงใยของครอบครัวของแรงงานที่อยู่ในประเทศ 

 

ซึ่งเข้าใจว่าหากกลับมาจะมีหนี้สิน แต่อยากให้พิจารณาความปลอดภัยของตนเองเป็นหลัก โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องไปหาวิธี แรงงานกลุ่มดังกล่าวกลับประเทศ อย่างไรก็ตามในส่วนที่ พม. ดูแลจะทำให้ดีที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ