ข่าว

'ผบ.ตร.' ปลดล็อก 'ทรงขาวสามด้าน' อนุญาตให้ด้านข้าง ด้านหลัง ยาวไม่เกิน 1 ซม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." ปลดล็อก "ทรงขาวสามด้าน" เห็นชอบผ่อนคลายทรงผมข้าราชการตำรวจชาย ให้ผมด้านบนยาวไม่เกิน 5 ซม. ด้านข้าง-ด้านหลังยาวไม่เกิน 1 ซม.เพื่อให้เหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่ในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

11 ต.ค. 2566 มีรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการปรับปรุงระเบียบว่าด้วยการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจเมื่อแต่งเครื่องแบบ พ.ศ. 2566 โดยเห็นชอบว่าควรผ่อนคลายการไว้ทรงผมให้กับข้าราชการตำรวจชายเมื่อแต่งเครื่องแบบ โดยกองกฎหมายได้ดำเนินการยกร่างระเบียงดังกล่าว และมอบหมายให้สำนักงานจเรตำรวจ (จต.) ในฐานะหน่วยงานเจ้าของเรื่องดำเนินการเวียนร่างระเบียบดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด 
 

ผมทรงขาวสามด้านของตำรวจชาย

 

 

ทั้งนี้ ที่เป็นการสมควรปรับปรุงระเบียบเกี่ยวกับการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจเมื่อแต่งเครื่องแบบ เพื่อให้เหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่ราชการในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63(2) และ (4) แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565  

 

โดย ข้อ 3 ให้ยกเลิกระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจเมื่อแต่งเครื่องแบบ พ.ศ. 2561 

 

ข้อ 4 ข้าราชการตำรวจชายเมื่อแต่งเครื่องแบบให้ไว้ผมสั้น โดยผมด้านบนความยาวไม่เกิน 5 ซม. ด้านข้างและด้านหลังความยาวไม่เกิน 1 ซม.

 

ข้อ 5 ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัย ที่ผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ตำแหน่งผู้บังคับการขึ้นไป กำหนด หรือที่ปฏิบัติหน้าที่การสืบสวน หรือการข่าว หรือการป้องกันปราบปรามยาเสพติด เมื่อแต่งเครื่องแบบอาจไว้ผมไม่เป็นไปตามข้อ 4 โดยให้ไว้ผมรองทรงสูงได้ 

 

กรณีไม่สามารถไว้ผมตามวรรคหนึ่งได้ ให้ผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ตำแหน่งผู้กำกับการขึ้นไปเป็นผู้อนุญาต โดยการไว้ผมดังกล่าวจะต้องมีความเหมาะสม สะอาด และเรียบร้อย

 

 

ปลดล็อกผมทรงขาวสามด้าน ของตำรวจชาย

 

 

ทั้งนี้ ทรงผมขาวสามด้าน ของข้าราชการตำรวจ  ตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจเมื่อแต่งเครื่องแบบ พ.ศ. 2561 ที่เคยกำหนดให้ข้าราชการตำรวจชายตัดผมสั้น ขาวสามด้าน ลงนามในสมัย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้น เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2561

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ