ข่าว

ขสมก. เดินรถให้บริการฟรี 'วันนวมินทรมหาราช' 4 เส้นทาง วันที่ 13 ตุลาคม 2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขสมก. จัดเดินรถเฉพาะกิจ ให้บริการฟรี 4 เส้นทาง เนื่องใน 'วันนวมินทรมหาราช' ใน วันที่ 13 ตุลาคม 2566 เช็กรายละเอียดที่นี่

ขสมก. จัดเดินรถเฉพาะกิจ ให้บริการฟรี 4 เส้นทาง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เดินทางมาวางพวงมาลาและถวายราชสักการะ เนื่องใน 'วันนวมินทรมหาราช'อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ รัชกาลที่ 9 ในวันที่ 13 ต.ค. 66 โดย รถโดยสารธรรมดา ให้บริการฟรี จำนวน 4 เส้นทาง จอดรับ - ส่งบริเวณประตูทางเข้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ฝั่งถนนพระรามที่ 5

 

นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ตามที่ สำนักพระราชวัง เปิดให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรและประชาชน เดินทางมาวางพวงมาลา และถวายราชสักการะ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  บรมนาถบพิตร เนื่องใน 'วันนวมินทรมหาราช' 13 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่ เวลา 06.00 - 24.00 น. ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์  อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ รัชกาลที่ 9 เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ขสมก. จึงจัดเดินรถเฉพาะกิจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เดินทางมาวางพวงมาลา และถวายราชสักการะ ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ รัชกาลที่ 9 ดังนี้

 

 

รถฟรี 4 เส้นทาง

 

 1. จัดเดิน รถโดยสารธรรมดา วิ่งให้บริการฟรี ในเส้นทางเดินรถเฉพาะกิจ (จอดรับ-ส่งทุกป้าย) จำนวน 4 เส้นทาง โดยจอดรับ-ส่งบริเวณประตูทางเข้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ฝั่งถนนพระรามที่ 5 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • เส้นทางที่ 1  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ
  • เส้นทางที่ 2  สนามศุภชลาศัย - อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ
  • เส้นทางที่ 3  ท่าช้าง-สนามหลวง - อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ
  • เส้นทางที่ 4  วงเวียนใหญ่ - อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ

 

ทั้งนี้ รถเฉพาะกิจ ทั้ง 4 เส้นทาง จะให้บริการ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น. โดยปล่อยรถออกวิ่งทุกๆ 20 นาที  ดังนี้

  • ท่าต้นทาง รถคันแรก ให้บริการ เวลา 08.00 น. รถคันสุดท้าย  ให้บริการ เวลา 16.00 น.
  • ท่าปลายทาง รถคันสุดท้าย  ให้บริการ เวลา 18.00 น. หรือจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด

 

 

2. จัด รถโดยสารธรรมดา วิ่งรับ - ส่งประชาชน ภายในอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ (วิ่งวน) จำนวน 3 คัน โดยให้บริการ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าประชาชนจะออกจากพื้นที่หมด

 

เส้นทางที่ 1

เส้นทางที่ 2

เส้นทางที่ 3

เส้นทางที่ 4

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ