ข่าว

'โชเฟอร์แท็กซี่คนดี' เก็บเงิน 5 หมื่น หล่นอยู่เบาะหลัง ส่งคืน นทท.สาวจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โชเฟอร์แท็กซี่" เก็บเงินนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน หล่นไว้เบาะหลัง 5 หมื่นกว่าบาท แจ้ง "สวพ. FM91" ตามหาเจ้าของสำเร็จ ด้านนักท่องเที่ยวสาวชื่นชมในความพยายามตามหาเจ้าของ รู้สึกขอบคุณและประทับใจมาก

19 ก.ย. 2566 เรื่องราวประทับใจและยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทย ถูกเปิดเผยขึ้นโดย สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ซึ่งได้รับเงินสดจำนวนเงิน 52,000 บาท จากนายมนตรี แซ่ตั้ง โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทส-3582 กทม ซึ่งเดินทางมาที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมแจ้งข้อมูลว่า เงินจำนวนดังกล่าว คาดว่าเป็นเงินของผู้โดยสาร ที่ลืมไว้บนรถของตนเอง 

 

 

โชเฟอร์แท็กซี่ นำเงิน 5 หมื่น ที่ นนท.จีนทำตกในรถส่งคืนเจ้าของ

 

 

นายมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมาได้รับนักท่องเที่ยวชาวจีน มาจากย่านถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ไปส่งที่โรงแรมย่านสุขุมวิท 22 จากนั้นมีผู้โดยสารขึ้นรถต่อ และพบเงินสดตกกระจายอยู่เบาะหลัง ไม่มีเอกสาร จึงได้เก็บเงินใส่ถุงจำนวน 52,000 บาท

 

โดยผู้โดยสารช่วยโทรถามกับทางโรงแรม แต่ไม่มีการแจ้งลืมของแต่อย่างใด จึงตัดสินใจโทรแจ้ง สถานีวิทยุ สวพ.FM91 และนำมาฝากไว้ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ

 

 

โชเฟอร์แท็กซี่ นำเงิน 5 หมื่น ที่ นนท.จีนทำตกในรถส่งคืนเจ้าของ

 

 

จากนั้นทาง สถานีวิทยุ สวพ. FM91 ได้มีการประกาศตามหาเจ้าของ พร้อมทั้งประสานไปที่โรงเเรม และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีนักท่องเที่ยวใช้บริการแท็กซี่คันดังกล่าวจริง ขณะเดียวกันได้ประสานไปยัง สน.ทองหล่อ ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ไปเเจ้งความไว้ด้วย เจ้าหน้าที่ของ สถานีวิทยุสวพ.FM91 จึงได้ประสานนัดหมายส่งคืน โดยนักท่องเที่ยวได้นำหลักฐานเเจ้งความ เเละภาพหลักฐานวงจรปิดมายืนยัน เพื่อรับเงินคืน

 

 

ด้านนายมนตรี  โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า ตนเองรู้สึกตกใจมาก เมื่อเห็นเงินแบงก์พัน กระจัดกระจายอยู่เบาะหลัง และคิดทันทีว่าอยากจะคืนเจ้าของ ไม่เคยคิดจะเก็บไว้เอง ถ้าเก็บไว้เอง ไม่สบายใจแน่ มันเป็นทุกขลาภ ไม่ถูกต้อง ถ้าเอาของคนอื่นมา กินได้แต่นอนไม่หลับ ตอนแรกเห็นเงินไม่ทราบจำนวน ผู้โดยสารที่จะใช้บริการต่อ ช่วยกันเก็บเงิน และนับไว้ในถุงกระดาษ ตนคิดถึง สถานีวิทยุสวพ.FM91 ทันที รีบโทรแจ้งและนำมาฝากไว้ ให้ช่วยตามหาเจ้าของ 

 

 

โชเฟอร์แท็กซี่ นำเงิน 5 หมื่น ที่ นนท.จีนทำตกในรถส่งคืนเจ้าของ

 

 

นายมนตรี ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยเก็บของมีค่าได้แล้วนำมาส่งคืน ครั้งนี้ก็อยากให้เจ้าของได้เงินคืนด้วย หลังเก็บได้ โทรเล่าให้ลูกสาวฟัง ลูกสาวบอกรีบคืนเลยพ่อ ก็เลยบอกลูกสาวว่าแจ้ง สวพ.FM91 เรียบร้อยแล้ว รอตามหาเจ้าของ ดีใจที่ตามหาเจ้าของเจอแล้วได้ส่งคืนกัน

 

ขณะที่ น.ส.หยาง นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน กล่าวว่า ขอบคุณมากที่คนขับแท็กซี่เป็นคนดี ได้พยายามคืนเงิน โดยมีการติดต่อไปหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นทางสถานีวิทยุ สวพ.FM91 และให้เป็นสื่อกลางช่วยประสาน กับทางโรงแรมเพื่อตามหาเจ้าของ รู้สึกว่าขอบคุณมากๆ เพราะว่าระหว่างเหตุการณ์นี้ มีหลายคนที่พยายาม ช่วยเค้ามากๆที่จะได้รับเงินคืน มาเที่ยวเมืองไทยบ่อยมาก ประทับใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ