ข่าว

ฝนถล่มหนักต่อนื่อง สะพานทรุด ปิดเส้นทางไปอำเภอปาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากที่ จ.แม่ฮ่องสอน ตอม่อสะพานทรุด เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จนท.ปิดเส้นทางสัญจรทั้ง 2 ช่อง และเร่งทำสะพานชั่วคราว

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากที่ จ.แม่ฮ่องสอน วันที่ 10 ก.ย.2566 เวลา 06.00 น. "นายอำนวย มาเมือง" ผอ.แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากฝนตกอย่างหนักและเกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านห้วยผา หมู่ 1 ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ ตอม่อของสะพานสะพานบ้านห้วยผา (สะพานห้วยผา 3 ทล. 1095 กม. 187+439) บนทางหลวง 1095 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านห้วยผา ทรุดตัวลง เสี่ยงอันตรายต่อการสัญจรเส้นทาง เจ้าหน้าที่จึงปิดเส้นทาง

 

 

 

 

สะพานห้วยผา 3 ทล. 1095 กม. 187+439) บนทางหลวง 1095 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านห้วยผา

 

 

 

 

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากที่ จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้รถรับจ้างประจำทางและรถยนต์ส่วนตัวที่จะเดินทางไปเชียงใหม่ ผ่านพื้นที่ดังกล่าวไม่สามารถเดินทางได้ 

"นายอำนวย" บอกต่อว่า ขณะนี้ ทางหน่วยช่างของแขวงทางหลวง, เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งติดตั้งสะพานแบน์ลี่ดำเนินการแก้ไขปัญหา ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน และคาดว่าจะสามารถเปิดให้มีการสัญจรผ่านไปมาได้ในห้วงเวลา 15.00 น.ของวันนี้ 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่กำลังติดตั้งสะพานแบน์ลี่เพื่อเปิดใช้ชั่วคราว

 

ขอประกาศเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางทางหลวง 1095 หากจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ให้เปลี่ยนไปใช้เส้นทางทางหลวง 108 สายแม่ฮ่องสอน - แม่สะเรียง – อ.ฮอด จ.เชียงใหม่แทน จนกว่าจะสามารถดำเนินการซ่อมแซมตอม่อสะพานดังกล่าวแล้วเสร็จ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ