ข่าว

คุมได้ทันที โรงงานแจง ถังสารเคมีระเบิด เจ็บ 4 ราย สาเหตุอยู่ระหว่างสืบสวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงงาน ออกหนังสือแจง ถังเก็บสารเคมีระเบิด คุมสถานการณ์ได้หลังเกิดเหตุ พบบาดเจ็บ 4 ราย สาเหตุอยู่ระหว่างสืบสวน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.00 น. ที่อุตสาหกรรม นิคมมาบตาพุด เปิด 2 จังหวัดระยอง บริษัทมาบตาพุดแทง Terminal ชี้แจ้งว่า เมื่อเวลา 10.45 น. ได้เกิดกลุ่มควันขึ้นที่ถังเก็บสารโพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ทันที และตัดแยกระบบและหยุดกิจกรรมต่างๆ ภายในโรงงานตามขั้นตอนความปลอดภัย โดยเหตุดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้สารไพรโรไลสิสแก๊สโซลีนเป็นสารที่อาจส่งผลต่อสุขภาพระยะต่ำ เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บ 4 รายนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่าง สืบสวน และหาสาเหตุ

ทั้งนี้ โรงงานได้ออกหนังสือชี้แจง ระบุว่า เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลา ประมาณ 10.45 น. ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ของบริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทมินัล จำกัดซึ่งตั้งอยู่ที่ทำเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง บริษัทฯ ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหตุตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยได้ตัดแยกระบบ และหยุดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในโรงานตามขั้นตอนความปลอดภัย ขณะนี้ อยู่ระหว่างการหาสาเหตุ

 

เบื้องต้น ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใด้รับบาตเจ็บ 4 ราย ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่ชุมชนและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ สารพรโรลสิส แก๊สโซลีน เป็นสารที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพในระดับต่ำ

 

บริษัทฯ ขออภัยในเหตุที่เกิดขึ้น และจะพยายามอย่างเค็มที่ในการควบคุมสถานการณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชุมชน และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้ชมเป็นสำคัญ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ลงพื้นที่เพื่อดูแล ชี้แจง และรับฟังความคิดเห็นของชุมชนบริเวณรอบโรงงาน และจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่หากพบว่าได้รับผลกระทบ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อศูนย์สื่อสารหมายเลขโทรศัพท์ 038-911-995 หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะรายงานสถานการณ์ให้ทราบโดยเร็วที่สุด

 

คุมได้ทันที โรงงานแจง ถังสารเคมีระเบิด เจ็บ 4 ราย สาเหตุอยู่ระหว่างสืบสวน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ