ข่าว

ระทึก 4 นทท. ขึ้นหอดูดาว 'ดาวเสาร์ใกล้โลก' ติดในลิฟต์นับ ชม. จนท.ทุบกระจกช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 นักท่องเที่ยว ขึ้นหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ ฉะเชิงเทรา หวังขึ้นชมความงามปรากฎการณ์ "ดาวเสาร์ใกล้โลก" แต่ลิฟท์ค้างนานนับชั่วโมง จนท.ต้องทุบกระจกช่วยลำเลียงออกมาได้เป็นผลสำเร็จ

ปรากฎการณ์ทางดาราศาสตร์ ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดในรอบปี เมื่อคืนวันที่ 27 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจเดินทางไปชมตามสถานที่ ที่มีการเปิดให้ชม ใน 4 พื้นที่ ได้แก่ อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ , หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ นครราชสีมา จ.นครราชสีมา , หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ สงขลา จ.สงขลา และ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ ฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา 
 

 

ปรากฎการณ์ทางดาราศาสตร์ ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดเมื่อคืนวันที่ 27 ส.ค. 66

 

 

แต่งานนี้ได้เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นที่ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา  เกิดลิฟต์ค้าง โดยเมื่อเวลา 19.00 น. ได้มีนักท่องเที่ยวเป็นชาย 2 รายหญิง 2 ราย เป็นชาว อ.พานทอง จ.ชลบุรี และ ชาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทา ติดค้างอยู่ภายในลิฟต์ของอาคารโดมหอดูดาว ซึ่งตั้งอยู่บนเนินสูงประมาณ 14 เมตร และมีความสูงของตัวอาคารจำนวน 3 ชั้น

 

 

นทท. 4 คน ติดอยู่ในลิฟต์ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ ฉะเชิงเทรา

 

 

โดยลิฟต์ที่เกิดเหตุนั้นได้ไปหยุดค้างอยู่ที่ชั้น 2 และมีบางส่วนทางด้านบนยังคาอยู่ที่ชั้น 3  โดยเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่หอดูดาว ได้พยามประสานตำรวจ และกู้ภัย ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ด้วยลิฟต์เป็นกระจก ทำให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน เป็นไปด้วยความลำบาก จนกระทั่งต้องมีการทุบกระจกลิฟต์ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ด้านในออกมา

 

 

 

 

นนท.ต้องปีนบันไดลงมาจากลิฟต์ตัวที่ค้าง

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ต้องนำบันไดมาให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน ที่ติดอยู่ภายในลิฟต์ ปีนลงมาด้านล่างออกมาอย่างทุลักทุเล
 

 

หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ ฉะเชิงเทรา

 

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ  ระบุว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เนื่องจาก ลิฟต์ที่ติดตั้งมีมาตรฐาน และช่วงที่ผ่านมา ก็มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุมาก่อนแล้ว  

 

 


สราวุฒิ บุญสร้าง จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ