ข่าว

'Because We Care' ขับเคลื่อนยุติความรุนแรงกับกลุ่มเด็ก และเยาวชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ Because We Care รับมอบเงินบริจาคเพื่อโครงการ 'รักในวัยเรียน' เดินหน้าขับเคลื่อนขับเคลื่อนยุติการกระทำความรุนแรงกับกลุ่มเด็ก และเยาวชน

23 ส.ค. 2566  พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ 5) โรงพยาบาลตำรวจ ในฐานะที่ปรึกษาปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) ผู้ดูแลเพจ Because We Care ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวง พม. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับมอบเงิน จำนวน 38,712 บาท จาก นายอภิธา วัลลภศิริ ผู้อำนวยการสื่อสาร โรงเรียน The Newton Sixth Form School พร้อมคณะครูและนักเรียน เพื่อให้มูลนิธิ พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว 

 

โครงการรักในวัยเรียน
 

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กล่าวว่า เพจ Because We Care ต้องขอขอบคุณโรงเรียน The Newton Sixth Form School ที่ได้นำเงินมาบริจาคจากรายได้ของการจัดแสดง “Lost and Found” The Musical Concert by Newtempo ของคณะนักเรียน ซึ่งมูลนิธิพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว จะได้นำไปใช้ประโยชน์ในการขับเคลื่อนโครงการ รักในวัยเรียน ที่มีเป้าหมายสำคัญในรณรงค์ยุติการกระทำความรุนแรงในทุกรูปแบบ รวมถึงการบูลลี่ ให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ และการสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่และมีความสุขสำหรับทุกคน 

 

โครงการรักในวัยเรียน
 

 

ด้าน นายอภิธา กล่าวว่า การแสดง “Lost and Found” เกิดจากคณะนักเรียน 50 คน ที่เรียนหลากหลายสาขา ซึ่งไม่มีความถนัดทางการแสดงและการเล่นดนตรี แต่อยากทำละครในประเด็นร่วมสมัยที่อยากจะส่งข้อความทางสังคมดีๆ ที่สะท้อนปัญหาวัยรุ่น อาทิ ปัญหาทางจิต ความครียด โรคซึมเศร้า การทะเลาะกับเพื่อน และการบูลลี่ รวมถึงการสร้างเรื่องโกหกในโลกโซเชียล โดยจะมีบทเรียนของละครที่สอนให้เห็นถึงผลของการกระทำที่ไม่ดี 

 

โครงการรักในวัยเรียน

 

 

 

นายณกรณ์ ตันติเวสส นักเรียนชั้นมัธยศึกษาปีที่ 6 กล่าวว่า ตนเคยมาฝึกงานที่ เพจ Because We Care โดยได้มาติดตามนักจิตวิทยาประเมินคนไข้ตามกระบวนการจิตวิทยา ซึ่งรู้สึกตกใจว่า คนไข้ที่เจอส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ดังนั้น สังคมควรให้ความสำคัญกับกลุ่มเด็กและเยาวชน และควรให้ความช่วยเหลือทางร่างกายและจิตใจให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

 

โครงการรักในวัยเรียน

 

 

 

นายบุญรักษ์ แสงหิรัญวัฒนา นักเรียนชั้นมัธยศึกษาปีที่ 6 กล่าวว่า ตนในฐานะผู้กำกับการแสดง “Lost and Found” อยากทำละครที่เชื่อมโยงปัญหาวัยรุ่นใกล้ตัวและสามารถช่วยเพื่อนๆ ในโรงเรียนให้ได้ตระหนักรู้ถึง ความรักของวัยรุ่น โรคซึมเศร้า การฆ่าตัวตาย การบูลลี่ ความขัดแย้งในครอบครัว และการใช้ Social media เพื่อให้กำลังใจว่า ทุกคนย่อมมีปัญหาเหมือนกันหมด และเราไม่ได้อยู่คนเดียวเพียงลำพัง ซึ่งเราสามารถเข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ