ข่าว

'โควิด19' ระบาด พระสงฆ์ สามเณร วัดดังแม่สอด ติดโควิด 30 รูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โควิด19' กลับมาระบาด พระสงฆ์ สามเณร วัดดังแม่สอด 'ติดโควิด' จำนวน 30 รูป ผอ. โรงพยาบาลแม่สอดส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลคัดแยก

วันนี้ (26 มิ.ย. 2566) ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะนี้ พระสงฆ์ สามเณรใน วัดดอนไชย จำนวน 30 รูป ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 'โควิด19' ซึ่งทางวัดต้องงดการบิณฑบาตรสำหรับพระที่ป่วย ทำให้บรรยากาศภายในวัดเงียบลง ญาติโยมต่างชะลอการไปทำบุญ แต่มีบ้างเล็กน้อย ขณะที่ทางโรงพยาบาลแม่สอด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลผู้ป่วย และทำการแยกกุฏินอน

 

โดย นพ.รเมศ ว่องวิไลรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด กล่าวว่า มี พระสงฆ์ สามเณร ในวัดดอนไชย 'ติดโควิด' จริง แต่อาการไม่รุนแรง ซึ่งทางโรงพยาบาลได้เข้าไปดูแลแล้ว ขณะนี้แยกห้องรักษาภายในกุฏิ ส่วนการดูแล จะมีหน่วยงานควบคุมโรคที่ดูแลโดยตรง และเทศบาลนครแม่สอด เข้าไปดูแล

 

 

ส่วนภาพรวมในพื้นที่ อ.แม่สอด ยังไม่มากนัก เมื่อเทียบกับช่วงก่อนๆ แต่ก็มีผู้ป่วยมาเรื่อยๆ ซึ่งอาการไม่รุนแรง ไม่พบการเสียชีวิต ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการหนักเป็นผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจาก 'โควิด19' ที่ระบาดในหมู่ พระสงฆ์ สามเณร แล้ว ยังมี โรคไข้เลือดออก ด้วย ที่ระบาดในแม่สอดและที่วัดดอนไชย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครแม่สอดได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ วัดดอนไชย เนื่องจากมีการระบาดของไข้เลือดออกในหมู่พระสงฆ์ และสามเณร

 

วัดดอนไชย

 

วัดดอนไชย

พระสงฆ์ สามเณร ติดโควิด

 

 

โดย : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ