ข่าว

'ครูกี้' อดีตผู้ป่วยมะเร็ง สาวไทยคนแรก ว่ายน้ำพิชิตช่องแคบอังกฤษ 66 กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูกี้" อดีตผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย สาวไทยคนแรก ว่ายน้ำพิชิตช่องแคบอังกฤษ ปลายทางฝรั่งเศส ระยะทาง 66 กม. โดยว่ายน้ำไม่หยุดเป็นเวลา 18.22 ชั่วโมง เผยเป็นช่องแคบที่มีน้ำเย็น และว่ายยากที่สุดในโลก

20 มิ.ย. 2566  น.ส.วิศรุตา ฟอร์ซอง หรือ ครูกี้ อายุ 48 ปี เจ้าของธุรกิจวิลล่าบนเกาะสมุย พะงัน นักกีฬา และครูสอนว่ายน้ำ อดีตเคยเป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ที่ผ่านการรักษามาจนค้นพบวิธีการสู้กับโรคร้ายจนหายป่วย จากวันแรกที่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง แพทย์บอกจะมีชีวิตอยู่ได้อีกประมาณ 8 เดือน แต่ ครูกี้ ที่หายป่วยจากโรคมะเร็ง จนมาเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น 

 

นอกจากนี้ ครูกี้ยังมีกิจกรรมที่เป็นการพิชิตใจตัวเองด้วยการว่ายน้ำมาราธอน โดยเมื่อเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2565 ครูกี้ ได้ว่ายน้ำจากหน้าวัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปยังหน้าวัดพุทไธศวรรย์ ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา เป็นระยะทาง 23 ก.ม. โดยไม่หยุดพัก ซึ่งใช้เวลา 7 ชั่วโมงเศษ 

 

 

 

ครูกี้ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำมาราธอนข้ามช่องแคบอังกฤษ

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.66 "ครูกี้"  ได้ไปว่ายน้ำข้ามช่องแคบจากประเทศอังกฤษ ไปยังประเทศฝรั่งเศส ท่ามกลางความสนใจของชาวต่างชาติ ในฐานะเป็นคนไทย ที่สามารถว่ายข้ามช่องแคบอังกฤษ-ฝรั่งเศส ได้เป็นผลสำเร็จ

 

 

ครูกี้ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำมาราธอนข้ามช่องแคบอังกฤษ

 

 

โดย "ครูกี้"  เปิดเผยว่าการว่ายน้ำพิชิตเส้นทางว่ายน้ำข้ามประเทศ ที่ช่องแคบอังกฤษ ซึ่งเป็นช่องแคบที่ว่ายน้ำยากที่สุดในโลก 1 ใน 7 Oceans world ที่ Redbull ยกให้เป็นเส้นทางว่ายน้ำเย็นข้ามประเทศที่ยากที่สุดในโลก

 


 

ครูกี้ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำมาราธอนข้ามช่องแคบอังกฤษ

 

 

โดยเป็นการว่ายน้ำแบบทีม ในรายการ The English chanel ซึ่งใช้เวลาในการว่ายทั้งสิ้น 18.22  ชั่วโมง  ระยะทาง 38.68 ไมล์ หรือ 66 กิโลเมตร ส่วนที่แคบที่สุดระยะทาง 21 ไมล์เท่านั้น แต่ด้วยกระแสน้ำที่แรงมากๆ ทำให้ต้องว่ายน้ำเป็นรูปตัว S ซึ่งจะทำให้มีระยะทางยาวมาก ว่ายตัดร่องน้ำไปจนถึงฝั่ง ซึ่งมีคนที่ว่ายถึงฝั่งจริงๆ เพียงแค่ 30 เปอร์เซ็นของคนว่ายน้ำทั้งหมด นอกนั้นถอดใจและได้ยุติการว่ายไปก่อน

 

 

เส้นทางว่ายน้ำมาราธอน ข้ามช่องแคบอังกฤษ

 

 

"ครูกี้"  ยังบอกอีกว่าตนว่ายถึงฝั่งเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2566 เวลา 03.45 น. ซึ่งระหว่างการว่ายนั้น ยังเจออุปสรรคมากมาย อาทิ ฝนตก ฝูงแมงกะพรุน อุณภูมิที่เย็น ประมาณ 10 องศา โดยมีแดดออกเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

 

ครูกี้ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำมาราธอนข้ามช่องแคบอังกฤษ

 

 

นอกนั้นมีแต่คลื่นลมแรง และฝนตกชุก อย่างไรก็ตาม ช่วงที่เป็นรอยแบ่งประเทศ ใช้เวลาว่ายน้ำ 3 ชั่วโมง ซึ่งตนว่ายมากับโค้ชต่างชาติอีก 3 คน ซึ่งแต่ละคนมีความพยายามว่ายน้ำ เพื่อต่อสู้โรคมะเร็ง ลมบ้าหมู และฮอร์โมนทำร้ายตนเอง ซึ่งที่ได้คือความภูมิใจ และพลังใจที่เคยพูดเอาไว้เมื่อ 10 ปีก่อน ที่เคยพูดไว้ว่า ก่อนตายจะว่ายน้ำข้ามประเทศให้ได้ ซึ่งตนเป็นคนไทยคนแรก ที่สามารถมาว่ายน้ำที่ยาก และเย็นที่สุดในโลก ได้เป็นผลสำเร็จ

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ครูกี้ "Nickie the cencer Fighter"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ