ข่าว

ฉาวอีก ผู้การฯ เมืองคอน สั่งสอบ ชุดจับยาเสพติด 'รีดเงิน' ผตห.แลกปล่อยตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช" สั่งตั้ง กก.สอบปม ตร.ชุดจับกุมยาเสพติด สภ.บางขัน ถูกร้อง "รีดเงิน" กับผู้ต้องหา 3 แสน แลกปล่อยตัว เบื้องต้น ผกก.สภ.ยางขัน มีคำสั่งย้ายหน้าที่ พร้อมยังออกหมายจับผู้ต้องหาอีกด้วย

20 มิ.ย. 2566 เรื่องฉาวแวดวงสีกากีผุดขึ้นอีกแล้ว จากกรณีเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2566 มีการนำเสนอข่าว ร้องเรียน ให้มีการตรวจสอบตำรวจชุดจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรีดเงินเพื่อแลกกับการปล่อยตัว ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย จับคดียาเสพติดก่อนรีดเงินจากผู้ต้องหาจำนวน 3 แสนบาท แต่ผู้บังคับบัญชา มีหนังสือสั่งย้ายปฏิบัติหน้าที่อื่น โดยไม่ถูกตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัย-อาญา

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ประกอบด้วย รอง สว.สส. 1 นาย รอง สวป. 2 นาย และ ผบ.หมู่ 1 นาย ได้เข้าจับกุมคดียาเสพติด ตามคดีอาญาที่ 209/ 2566 ได้ของกลางยาเสพติด จำนวน 12,054 เม็ด ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

 

 

ต่อมามีเรื่องร้องเรียนไปยัง ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ของภูธรจังหวัดกระบี่ ว่าชุดสืบสวนดังกล่าวเรียกรับผลประโยชน์ จึงมีการแจ้งไปยัง พ.ต.อ.จักรกฤช แต้วัฒนา ผกก.สภ.บางขัน ถึงเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ทาง สภ.บางขัน จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจทั้ง 4 นาย ตามคำสั่งสถานีตำรวจภูธรบางขัน ที่ 129/2566 ลงวันที่ 16 มิ.ย. 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ทันทีหลังจากที่ได้รับการร้องเรียน

 

และยังมีคำสั่ง เรื่องการมอบหมายหน้าที่ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ระหว่างวันที่ 16 – 30 มิ.ย. 2566 เรื่องกำหนดอำนาจหน้าที่ของตำแหน่งในสถานีตำรวจ และตามคำสั่ง สภ. บางขัน ที่ 129/2566 ลงวันที่ 16 มิ.ย. 2566 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีได้รับการประสานงานทางโทรศัพท์ว่าชุดสืบสวนได้เรียกผลประโยชน์จากการจับกุมคดียาเสพติด สภ.บางขัน จึงได้มอบหมายให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 4 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่พนักงานวิทยุ จำนวน 3 นาย และอีก 1 นาย กลับไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวนตามตำแหน่งเดิม

 

หนังสือคำสั่ง ย้ายการปฏิบัติหน้าที่ของ ตร.สภ.บางขัน นครศรีธรรมราช

 

 

 

นอกจากนี้ ได้ดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดทุ่งสง ออกหมายจับนายไชยา (สงวนนามสกุล)  ผู้ต้องหาในคดีนี้ไว้แล้วตามหมายจับที่ 213/2566 ลง 19 มิถุนายน 2566 ฐานจำหน่าย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

 

 

พล.ต.ต. สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช

 


ด้าน พล.ต.ต. สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช  กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ได้สั่งการให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุและพยานบุคคลอื่นๆ เพื่อให้ได้รายละเอียดพฤติการณ์นำไปสู่การดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ