ข่าว

'สงกรานต์ 2566' หมอชิตคึกคัก ปชช. เริ่มหลั่งไหลเดินทางกลับเข้ากรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สงกรานต์ 2566' หมอชิต เริ่มคึกคัก มีรถโดยสารประจำทางทยอย พา ประชาชน เดินทางกลับจากภูมิลำเนา เข้า กรุงเทพฯ ต่อเนื่อง

ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต พบว่า ช่วงเช้าวันนี้ (16 เม.ย. 2566) คึกคักกว่าเมื่อวาน จากรถโดยสารสาธารณะที่วิ่งเข้ามาส่งผู้โดยสาร ด้วยพี่น้องประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับมาจากภูมิลำเนาเป็นบางส่วนแล้ว ภายหลังเดินทางกลับบ้านในช่วง 'สงกรานต์ 2566'

 

 

รถโดยสารที่วิ่งเข้า หมอชิต จะหนาแน่นในช่วง 03.00-06.00 และช่วง 15.00-18.00 น. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถโดยสารที่เดินทางจากระยะไกล ส่วนรถโดยสารระยะสั้น อาทิ รถตู้ หรือ มินิบัส จะมีทยอยเข้ามาตลอดทั้งวัน

 

ผู้โดยสารรายหนึ่งซึ่งเป็นนักศึกษาบอกว่า ตนกลับไปหาแม่ที่บ้านใน จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. และได้ร่วมบรรยากาศสงกรานต์ในปีนี้ที่สนุกมาก ซึ่งไม่มีมาตรการอะไร เพราะเป็นการจัดงานสงกรานต์ในรอบหลายปี

 

 

ขณะที่ผู้โดยสารอีกราย ระบุว่า เป็นเวลา 2 ปีแล้วที่ไม่ได้กลับบ้าน จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งปีนี้ดีใจมากที่ได้กลับบ้านที่ จ.นครราชสีมา ได้กลับไปเจอพ่อ แม่ และญาติๆ แม้จะไม่ได้ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ เพราะอากาศร้อนมาก แต่ก็รู้สึกอบอุ่นใจที่ได้อยู่กลับครอบครัว ส่วนของที่หิ้วมา ส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้และอาหารที่ทางบ้านจัดเตรียมให้นำไปทานในที่ทำงาน

 

 

คนทยอยเดินทางกลับกรุง

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่หน้าสถานีขนส่งไปจนถึงด้านหลัง พบว่า ภาคส่วนต่างๆ มีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชนที่จะเดินทางกลับมากจากภูมิลำเนา โดยด้านหน้าและด้านหลังสถานี ทั้ง วินจักรยายนต์ รถประจำทาง หรือ BTS และ MRT ส่วนรถแท็กซี่ จากที่เมื่อวานค่อนข้างบางตา เนื่องจากพวกเขาไปดักรอรับผู้โดยสารตามสถานที่ท่องเที่ยว ทั้ง RCA สีลม ถนนข้าวสาร แต่ในวันนี้รถแท็กซี่จำนวนมากต่างเข้าประจำจุดต่างๆ ของหมอชิต เพื่อรอรับผู้โดยสารแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ระบุ เพื่อช่วยบรรเทา ลดความแออัดในการเข้าใช้สถานีขนส่งฯ บขส. ขอเชิญชวนผู้โดยสาร ร่วมโครงการ "ลด 10% ไปก่อน - กลับทีหลัง" สำหรับสมาชิก บขส. Card ที่ซื้อตั๋วโดยสารผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-ticket, Website บขส. : https://tcl99web.transport.co.th เดินทางระหว่างวันที่ 18 - 24 เมษายน 2566 จะได้รับส่วนลดค่าตั๋วโดยสาร 10% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม)

 

 

คนทยอยเดินทางกลับกรุง

คนทยอยเดินทางกลับกรุง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ