ข่าว

ลาสิกขา แล้ว พระดัง นครสวรรค์ หลังโซเชียลเผยภาพลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จำนนต่อหลักฐาน พระดัง เมืองนครสวรรค์ ยอมรับมติคณะสงฆ์และความผิดของตน ลาสิกขา แล้ว ด้าน พระในวัด ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ชาวบ้าน ร่วมตรวจสอบทรัพย์สินภายในวัด


กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนแรงเกี่ยวกับวงการสงฆ์ เมื่อสังคมโซเชี่ยลได้เผยแพร่ภาพ ชายลักษณะมีท่าทางที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกับพระสงฆ์ ซึ่งอยู่กับผู้ชายไม่ทราบชื่อรายหนึ่ง ซึ่งมีการระบุว่า เป็นรองเจ้าคณะตำบล ในจ.นครสวรรค์  ซึ่งมีการระบุว่า คาดการณ์ว่าจะเป็น วัดหางน้ำ อ.ท่าตะโก มีเจ้าอาวาสวัด ซึ่งลักษณะคล้ายกับชายในรูป 

ลาสิกขา แล้ว พระดัง นครสวรรค์ หลังโซเชียลเผยภาพลับ


ต่อมา แฟนเพจ ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา ได้เผยแพร่ข้อความพร้อมรูป ระบุว่า พระดังนครสวรรค์ ‘ฉันบวบ’ ยอมสึกแล้ว หลังคณะสงฆ์จังหวัดนครสวรรค์ มีมติปลดพระ ‘ฉันบวบ’ ออกจากตำแหน่ง ขณะที่เจ้าตัวยอมรับผิด ได้ทำการลาสิกขาเรียบร้อยแล้ว
 

ก่อนหน้าจะมีการลาสิกขา และยอมรับในความผิดของ อดีตเจ้าอาวาสวัดหางน้ำนั้น ทางชาวบ้านในพื้นที่ ยังออกมารวมตัวกัน เพื่อปกป้องเนื่องจากไม่เชื่อว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง และเชื่อว่าพระรูปดังกล่าวถูกใส่ร้าย  นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของอดีตพระรูปดังกล่าว ก่อนที่จะทำการลาสิกขา ยังปฏิบัติกิจของสงฆ์ และรับสงเคราะห์ญาติโยม ที่มาขอให้ทำการอาบน้ำมนต์ให้ เนื่องจาก อดีตพระรูปดังกล่าว เป็นเกจิที่มีชื่อเสียง ถูกระบุว่า เป็นศิษย์สำคัญของพระเกจิดังในจังหวัดนครสวรรค์ปัจจุบันอีกด้วย ที่ผ่านมามีคนดังในแวดวงต่าง ๆ เดินทางไปสักการะถึงวัด รวมทั้งนิมนต์ไปยังสถานที่ต่างๆอีกด้วย
 

ภายหลังจากคณะสงฆ์ จ.นครสวรรค์ มีมติปลดพระรูปดังกล่าว และเจ้าตัวยอมรับผิด ลาสิขาแล้ว ภายในวัดหางน้ำนั้น มีพระสงฆ์ ผู้นำท้องถิ่น คณะกรรมการวัด และประชาชน ยังคงเดินทางไปยังวัดดังกล่าว เพื่อร่วมสังเกตการณ์ ตรวจสอบทรัพย์สินภายในวัด และตรวจสอบเส้นทางการเงิน ตามขั้นตอนต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ