ข่าว

เปิดใจพริตตี้สาวรับงาน N ได้เงินง่ายแต่ต้องแลกกับความเสี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจพริตตี้สาวรับงาน N ได้เงินง่ายแต่ต้องแลกกับความเสี่ยง

"อาชีพพริตตี้เอ็นเตอร์เทน" ทำไมถึงมีสาวเข้าไปทำงานแบบนี้แน่นอนว่าตัวล่ออย่างดีก็คือ "ค่าตอบแทน" หรือค่าจ้าง นับว่าล่อตาล่อใจ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนงานจ้างชั่วคราวลักษณะแบบนี้ แม้ว่าจะได้เงินดี แต่ความจริงแล้วมันก็มีความเสี่ยงตามมาเช่นกัน โดยเฉพาะการถูกวางยาซึ่งเป็นยาอันตราย ประกอบด้วย

 

ยาเสียหนุ่มเสียสาว หรือยา GBH

 

ชื่อเต็มๆ คือ Gamma - Hydroxybutyric (แกมมา ไฮดรอกซี บูเทอริก) ในชื่อภาษาไทยเรา มักจะเรียกว่า “ยาเสียสาว”หรือตอนนี้อาจจะต้องเพิ่มว่าเป็น “ยาเสียหนุ่ม”ด้วย ยาชนิดนี้มีผลออกฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาท ทำให้รู้สึกตื่นตัว รู้สึกสนุก รวมถึงการที่อยากมีเพศสัมพันธ์ด้วย ปัจจุบันพบการระบาดใช้ในสถานบันเทิงต่างๆ มากมาย
ในทางการแพทย์เราใช้ยาชนิดนี้อยู่บ้างในการวางสลบ การผ่าตัด การทำคลอด รักษาโรคบางโรค เช่น โรคง่วงหลับ โรคพิษสุราเรื้อรัง มีการควบคุมการใช้ที่เข้มงวดโดยแพทย์ แต่ยาตัวนี้ถูกถอนออกจากบัญชียาตั้ง แต่ปี 2533 แล้ว


ยา GHB มีทั้งชนิดเม็ด ชนิดผง หรือชนิดเหลว ที่นิยมใช้กันจะเป็นลักษณะเหลวใสเพราะใช้ง่าย มีรสเค็มเล็กน้อยกลมกลืนกับเครื่องดื่มในตลาดมืดจะเรียกว่า Liquid X หรือ Liquid E สามารถผสมกับเครื่องดื่มได้โดยที่เราไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของยาชนิดนี้อยู่
 

อาการและป้องกัน GHB

 

อาการ

1. หากได้รับปริมาณยาไม่มาก ช่วง 5-10 นาทีแรก จะมีอาการมึนงง คลื่นไส้ อาเจียน เคลื่อนไหวลำบาก
2. หากได้รับปริมาณยาขนาดสูง อาจทำให้เกิดการกดการทำงานของสมอง กดการทำงานของระบบหายใจ หมดสติ หรือเกิดการเสียชีวิตได้
3. หากได้รับร่วมกับยาเสพติดอื่นๆ หรือแอลกอฮอล์ ก็จะทำให้เกิดผลเสียที่มากกว่าหลายเท่า

การป้องกัน

1. การป้องกันทำได้ยาก เพราะเราจะสังเกตยากว่ามีส่วนผสมของยา GHB หรือไม่ในเครื่องดื่ม
2. ไม่ไปสถานบันเทิงคนเดียว ควรมีเพื่อนที่ไว้ใจได้ไปด้วย
3. ดื่มแอลกอฮอล์ให้พอดี เพื่อให้มีสติ ไม่เกิดอาการมึนเมา
4. ไม่รับเครื่องดื่มจากคนที่เราไม่รู้จัก
5. ไม่ดื่มเครื่องดื่มอย่างรวดเร็ว หากเราดื่มทีละน้อย จะสังเกตตัวเองได้ว่าเกิดอะไรผิดปกติหรือไม่
6. ไม่ดื่มเครื่องดื่มแก้วเดียวกันกับผู้อื่น
7. ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่อยู่ในภาชนะที่มีปากกว้าง เพราะภาชนะแบบนี้สามารถใส่ส่วนผสมเช่น ยาอันตราย ลงไป ได้ง่าย
8. ไม่ควรละสายตาจากเครื่องดื่มของตัวเอง

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์พริตตี้สาวรายหนึ่ง เธอเล่าประสบการณ์ครั้งรับงาน N ระบุว่างาน N เป็นงานที่หลายคนคิดว่าหาเงินได้ง่าย ไม่ต้องใช้วุฒิการศึกษา แค่หน้าสวย บริการดี 3-5 ชั่วโมง รับเงินเข้ากระเป๋า 3,000-5,000 บาทแล้ว สาวๆ สมัยนี้ถึงชอบทำกัน ยิ่งสวยยิ่งค่าตัวแพง แต่จริงๆแล้วกว่าจะเอาชีวิตรอดแต่ละงานไม่ใช่ง่ายๆ และที่สำคัญต้องยอมรับด้วยว่า มันต้องแลกกับการเปลืองตัว และมีผลเสียต่อสุขภาพด้วย

 

สิ่งที่ลูกค้าต้องการหลักๆ เลยคือ ต้องดื่มเก่ง สนุกสุดเหวี่ยง บางครั้งลูกค้าอาจจะติดแบงก์แดง แบงก์เทา แล้วแต่ความพอใจ จับต้องได้ถึงเนื้อถึงตัวและผลสุดท้ายจบงานคือความเมา เรียกได้ว่าเสร็จสิ้นภารกิจ

 

อย่างไรก็ตาม แต่กว่าจะจบงานในช่วงเวลา 3-5 ชั่วโมงนั้น ต้องเจอหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นดื่มแหลก ชงแหลก นัวเนียขั้นสุดๆ ต้องรู้ลิมิตตัวเองว่างานนี้ต้องแค่นี้ไม่มีต่อ ต้องปฎิเสธให้เป็น ดื่มไม่ให้เมามาก ดื่มช้าๆ ไม่ดื่มแก้วเดียวกันกับลูกค้า ไม่ขาดการติดต่อกับคนใกล้ชิด หากเป็นไปได้การไปงานต้องมีเพื่อนไป หรือจบงานต้องมีคนมารับ

 

ปฎิเสธไม่ได้ว่าพริตตี้ N เป็นอาชีพที่ต้องต่อสู้กับทัศนคติสังคม ซึ่งอาจถูกมองว่าไม่ดีนัก ต้องแลกกับเงินหลักพันหลักหมื่นในไม่กี่ชั่วโมง แต่เพื่อเลี้ยงตัวและครอบครัว ทำให้เด็กสาวหน้าตาดีบางคนต่อให้เสี่ยงแต่ต้องเลือกจ๊อบพิเศษแบบนี้

 

 

Cr.กรุงเทพธุรกิจ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขข้อสงสัย "อาชีพ NV คืออะไรกันแน่?"

-พบพิรุธหลายประเด็นปม 'ลัลลาเบล' อาจเข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา

-อัจฉริยะจับตาคดีลัลลาเบล ล่าสุดพบสารในร่างกาย !!

-คดี ลัลลาเบล ไม่มีการจับแพะ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ