ข่าว

ซาฟารีห้วยขาแข้ง แค่แนวคิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "วราวุธ" ชี้ "ซาฟารีห้วยขาแข้ง"แค่แนวคิด ย้ำ ต้องศึกษาผลกระทบทั้งดีและเสีย ยัน ดูแลป่าห้วยขาแข้งอย่างดีที่สุด


             3 ก.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุม ครม.กรณีที่มีกระแสคัดค้านโครงการซาฟารีห้วยขาแข้ง ว่า เรื่องดังกล่าวยังเป็นแค่แนวคิด

 

ซาฟารีห้วยขาแข้ง แค่แนวคิด

 

ที่มีการเสนอขึ้นมาจากคณะทำงานที่ประกอบด้วยสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นดีพี) และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งตนทราบในระหว่างการไปร่วมวันรำลึกสืบนาคะเสถียร เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ขอย้ำว่าเป็นแค่แนวคิด หากจะทำให้เป็นรูปธรรมต้องศึกษาอย่างรอบคอบเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องรับฟังความเห็นทุกฝ่ายจากประชาชนในพื้นที่ หน่วยงานราชการ ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ป่าห้วยขาแข้ง เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมถึงกรมป่าไม้

          ตนย้ำเสมอการทำอะไรคนกับป่าอยู่ร่วมกันกับป่าได้ถือเป็นหัวใจสำคัญของกระทรวงทรัพยากรฯในการปกป้องผืนป่า หากจะดำเนินการอะไรแล้วเกิดโทษกลับพื้นที่ที่มีความสมบูรณ์ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกเราจะไม่ทำโครงการนั้นแน่นอน แต่ถ้าเรื่องใดทุกฝ่ายยินยอมพร้อมใจนำมาพิจารณาผลดีผลเสีย ต้องมาชั่งน้ำหนักก่อนดำเนินการ และหากกลุ่มองค์กรใดต้องการจะผลักดันโครงการขอให้ศึกษารายละเอียดและส่งผลมาที่กระทรวงเพื่อพิจารณา อย่างไรก็ตามป่าห้วยขาแข้งเป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย มีความหลากหลายทางชีวภาพ เราต้องดูแลผืนป่าแห่งนี้ให้ดีที่สุด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ