ข่าว

กศน.จัดงานสืบสาน รักษา ต่อยอด ครูประวัติศาสตร์ชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กศน.จัดงาน "สืบสาน รักษา ต่อยอด ครูประวัติศาสตร์ชาติไทย ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง"

 

         29 ส.ค.62-นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ  เป็นประธานเปิดงาน “สืบสาน รักษา ต่อยอด ครูประวัติศาสตร์ชาติไทย ของสำนักงาน กศน. ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม ชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมีผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ครูผู้สอนประวัติศาสตร์ บุคลากร กศน. ที่ผ่านการอบรมจิตอาสา 904 วิทยากร ผู้บริหารในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกว่า 1,490 คน 

 

กศน.จัดงานสืบสาน รักษา ต่อยอด ครูประวัติศาสตร์ชาติไทย

     

            นางกนกวรรณ กล่าวตอนหนึ่งในพิธีเปิดงานว่า ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมาเป็นเวลายาวนาน สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสัญลักษณ์แห่งการดำรงอยู่ของชาติไทย ทุกคราวที่ประเทศไทยต้องเผชิญวิกฤตนานาประการ ประเทศชาติก็สามารถผ่านพ้นมาได้เสมอ ด้วยพระบารมีขององค์บูรพมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ตราบจนปัจจุบันนี้ จึงควรเผยแพร่ เรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์และประวัติศาสตร์ชาติไทยให้เยาวชนและประชาชน ได้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกและอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์

 

กศน.จัดงานสืบสาน รักษา ต่อยอด ครูประวัติศาสตร์ชาติไทย

           อีกทั้งการจัดงานในวันนี้ เป็นการประกาศศักยภาพของครู กศน. ที่มิใช่เป็นเพียงแค่จะสอนด้านวิชาการ แต่สามารถเผยแพร่ความรู้ให้เยาวชนและประชาชน ได้มีความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์และประวัติศาสตร์ชาติไทย สร้างอุดมการณ์ในการเป็นพลเมืองที่ดี มีจิตสำนึกรักชาติ ศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศชาติ ให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืนต่อไป

 

กศน.จัดงานสืบสาน รักษา ต่อยอด ครูประวัติศาสตร์ชาติไทย

           นอกจากนี้กระทรวงศึกษาธิการ มีแนวทางที่จะส่งเสริมพัฒนาครู กศน. ที่สอนประวัติศาสตร์ชาติไทย ให้ได้เข้ารับการอบรมเพื่อเป็นวิทยากรเพิ่มเติมจาก 6,122 คน เพื่อให้มีครูวิทยากรของ กศน.ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ที่จะไปถ่ายทอดความรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ถูกต้อง สู่ผู้เรียน กศน. และประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศต่อไป นางกนกวรรณ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ