ข่าว

"บิ๊กตู่"สอน"เด็กกสศ."ฝันเป็นจริงด้วยพยายาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" สอน "เด็กกองทุนกสศ." ระบุ  แม้ ฟ้าลิขิต เราก็ต้องลิขิตตัวเองด้วย ชี้ ฝันจะเป็นจริงด้วยความพยายาม ถึงมีเงิน ถ้าไม่ตั้งใจก็ไปไม่ได้ 

 

          25 มิ.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) นำนักเรียนทุนเสมอภาคและนักเรียนทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูงเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เพื่อรับโอวาทและขอบคุณ              

 

"บิ๊กตู่"สอน"เด็กกสศ."ฝันเป็นจริงด้วยพยายาม

             ทั้งนี้ นายกฯ ระบุว่า รัฐบาลมีทั้งกองทุนกยศ. และกสศ. ซึ่งต้องการให้บูรณาการสอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 ด้วย เพื่อแก้ปัญหาช่องว่างและความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ซึ่งใช้งบมากพอสมควร ขณะเดียวกันเด็กๆ ก็ได้ขอบคุณนายกฯ ที่สร้างโอกาสในการได้ศึกษาต่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่า และอยากให้กองทุนนี้ส่งต่อถึงน้องหลายคนที่ไม่มีโอกาส ซึ่งทั้งหมดอยู่ในนโยบายที่รัฐบาลต้องทำต่อไปอยู่แล้ว มีกฎหมายเรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยจำนวนเด็กที่มีมากจึงต้องทยอยให้มีโอกาสได้เรียน ขอฝากครูดูแลเด็กเหล่านี้เป็นพิเศษด้วยเพราะขาดโอกาส 

"บิ๊กตู่"สอน"เด็กกสศ."ฝันเป็นจริงด้วยพยายาม

             ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับเด็กๆ อีกว่า ฟ้าลิขิตมา แต่เราก็ต้องลิขิตตัวเองด้วย อยู่ที่ความพยายามและตั้งใจ คนเรามีเงินมีทุกอย่างแต่ถ้าไม่ตั้งใจก็ไปไม่ได้ จากนั้น เด็กๆ ได้ร่วมกันร้องเพลง ชีวิตลิขิตเอง ของเบิร์ด ธงชัย ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนก็ขอยินดีกับทุกคน ขอให้ตั้งใจเรียนให้จบ รัฐบาลจะดูแล นี่แหละคือคนไทยของเรา ยังไงก็คือประเทศไทย ทุกอย่างเราเป็นตัวกำหนดตัวเราเอง ทำอนาคตของเราเอง รัฐบาลก็จะดูแลให้ ตอนนี้อาจจะไม่มากมายนัก วันหน้าเมื่อรายได้ประเทศสูงขึ้น ขณะนี้เรากำลังพัฒนาประเทศ มีรายได้กลับเข้าประเทศมากขึ้น อดทนกับเรานิดนึง เรียนให้จบ ก็จะดูแลกันต่อไป 

             "วันนี้ไม่ใช่ให้ทุนใครก็ได้ ต้องคัดกรองให้ดี เพราะนี่คืออนาคตของประเทศเราและต้องเชื่อมต่อคนรุ่นเก่า ฝากด้วยทุกคนต้องช่วยกันทุกอย่างมันทำได้ด้วยใจ ใครมีกำลังก็ทำต่อ ถ้าภาระโยนไปให้ใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้ เราเป็นประเทศแบบนี้ ขอให้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจ ไม่ใช่หยุดแค่นี้ อย่าคิดในฝัน ความฝันจะเป็นความจริงได้ด้วยความพยายาม ถ้าไม่ทำอะไรฝันไปก็เท่านั้น รุ่นเก่ารุ่นใหม่ไม่ทิ้งกัน ฟ้าท่านก็ดูแลเราทุกคนอยู่แล้ว แต่เราก็ต้องลิขิตตัวเอง" นายกฯ กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ