ข่าว

"สุรชัย" เซ็นต์เสนอให้ "ห้องประชุมทีโอที" ใช้ประชุมรัฐสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุรชัย" เซ็นต์เสนอให้ "ห้องประชุมทีโอที" ใช้ประชุมรัฐสภา–เตรียมปิดฉากอาคารรัฐสภา อู่ทองใน ถาวรกลางเดือนมีนาคม คาด "ทีโอที" จะเป็นห้องประชุมเพื่อโหวตเลือกนายก

          รัฐสภา-21 ก.พ.62-นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ฐานะประธานคณะทำงานจัดหาสถานที่เพื่อใช้ในการประชุมรัฐสภา ก่อนอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกายจะก่อสร้างแล้วเสร็จ เปิดเผยความคืบหน้าการจัดหาสถานที่ว่า ตนทำความเห็นเสนอให้ใช้อาคารห้องประชุมของบริษัททีโอที เป็นสถานที่จัดประชุมรัฐสภา ตั้งแต่ช่วงวันที่ 18 มีนาคม เป็นต้นไป ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ต้องรอผลสรุปอีกครั้ง   

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับอาคารรัฐสภา ถนนอู่ทอง ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมสนช. ปัจจุบัน จะคงใช้ได้ต่อไป จนกลางเดือนกุมภาพันธ์ แต่จะใช้ได้เพียง 1 อาคาร คือ อาคารห้องประชุมรัฐสภา ขณะที่อาคาร 2 หรืออาคารวุฒิสภาเดิม จะปิดตั้งแต่สิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ขณะที่การประชุมคณะกรรมาธิการฯ ที่ยังมีวาระพิจารณาร่างกฎหมายจำนวนหนึ่งนั้น เบื้องต้นจะใช้ห้องประชุมภายในอาคารรัฐสภา 1 และ อาคารสำนักงานของรัฐสภาที่เช่าใช้อยู่เดิมในปัจจุบัน ขณะที่การปิดอาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองในอย่างถาวรนั้น จะเกิดขึ้นช่วงกลางเดือนมีนาคม 

 

          "สุรชัย" เซ็นต์เสนอให้ "ห้องประชุมทีโอที" ใช้ประชุมรัฐสภา

            ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าก่อนหน้านี้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. ระบุว่าจะให้สนช. งดการประชุมและพิจารณาร่างกฎหมาย ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม เป็นต้นไป เพราะใกล้ถึงวันเลือกตั้ง และจะปรับบทบาทสนช. ให้ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนแทน ดังนั้นในกรณีเช่าอาคารห้องประชุมของบริษัททีโอทีนั้น มีความเป็นไปได้ว่า จะใช้รองรับสมาชิกรัฐสภาชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งรวมถึงการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ