ข่าว

ปฏิทินปีใหม่แจกครม.นายกฯเลือกภาพเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมว.ท่องเที่ยว"นำปฏิทิน ปี 62 แจกครม. เผยนายกฯเลือกภาพประกอบเอง เตรียมนำนางงาม 95 ชาติ ประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2018  เก็บตัวเมืองรอง ปลื้มคนแห่จองบัตร

 

 

              26 พฤศจิกายน 2561  นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา ระบุว่า วันนี้ได้นำปฏิทินวันปีใหม่ 2562 ทั้งฉบับตั้งโต๊ะ และฉบับใหญ่  

 

ปฏิทินปีใหม่แจกครม.นายกฯเลือกภาพเอง

 

              มาแจกให้คณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นภาพที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้คัดเลือกภาพที่ประชาชนส่งเข้ามาจากจากจำนวน หมื่นกว่าภาพ เหลือ 13 ภาพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดที่มีชื่อเสียง ทั้งนี้หากประชาชนสนใจสามารถดาวน์โหลดได้ในเว็ปไซต์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬาของไทย 

 

ปฏิทินปีใหม่แจกครม.นายกฯเลือกภาพเอง

 

ปฏิทินปีใหม่แจกครม.นายกฯเลือกภาพเอง

 

             นางงามประกวดมิสยูนิเวิร์สเก็บตัวเมืองรอง

 

             นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง การเป็นเจ้าภาพในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2018 ที่ประเทศไทย  ว่า ขณะนี้ผู้เข้าประกวดซึ่งมีจำนวน 95 ชาติ เริ่มทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทย และจะมาครบทุกชาติภายในวันที่ 2 ธันวาคม นี้ หลังจากนั้นจะมีการจัดกิจกรรมดินเนอร์เพื่อประมูลของที่ระลึก ก่อนที่จะพาผู้เข้าประกวดไปเก็บตัวในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยกระจายไปตามเมืองรอง เช่น ไปเก็บตัวที่เชียงใหม่ และเดินทางต่อไปยังลำพูน รวมถึงในกระบี่ สมุทรสาคร สุพรรณบุรีพัทยา ขณะที่ทางกระทรวงได้ให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวก รวมทั้งจัดประชุมร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในการให้การต้อนรับ ผู้ภาคเอกชน ผู้เข้าประกวด ขณะที่การจำหน่ายบัตรรอบตัดสิน พบว่า มีผู้ให้ความสนใจซื้อบัตรเพื่อเข้าชมเป็นจำนวนมาก 

 

             สิ่งที่ประเทศไทยจะได้รับจากการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดครั้งนี้ คือมีผู้ชมจากทั่วโลกเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังให้คำแนะนำเรื่องการจัดกิจกรรมระหว่างการเก็บตัวของผู้เข้าประกวด เน้นลงไปในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่น ไปสัมผัสอาหารการละเล่นของไทย ให้มีโอกาสเสนอความเป็นไทยไปสู่ผู้ติดตามการประกวดมากยิ่งขึ้น ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการยกเลิกการจัดประกวดกระทันหันเนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอนั้น ยังไม่ได้รับสัญญาณใด และขอไม่ก้าวล่วงเนื่องจากเป็นเรื่องของภาคเอกชนและเชิงธุรกิจ ส่วนทางกระทรวงก็ยังพร้อมทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดี ในการให้การต้อนรับทุกฝ่าย 

 

ปฏิทินปีใหม่แจกครม.นายกฯเลือกภาพเอง

 

            นายวีระศักดิ์ ยังกล่าวถึงของขวัญปีใหม่ที่ทางกระทรวงได้เตรียมไว้ว่า สิ่งสำคัญคือการเป็นเจ้าภาพที่ดีและความหลากหลายของกิจกรรม ทั้งนี้พบว่าประเทศรายได้จากการท่องเที่ยว ของคนไทยเที่ยวไทย และอาเซียนเที่ยวไทย มีสัดส่วนที่เท่ากับจีนเที่ยวไทยซึ่งถือว่ามีความสมดุลกัน และมีการกระจายไปยังเมืองรอง หากเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน ก็เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของอาหารที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจเรื่องอาหารท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ