ข่าว

"บิ๊กแดง" สั่งจัดกิจกรรมรับทหารใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ." สั่งจัดกิจกรรมรับทหารใหม่ เปิดค่ายทหารทั่วปท.ให้ญาติเห็นทุกขั้นตอน พาทัวร์ที่พัก ที่ฝึก พร้อมแจงสวัสดิการ แนะนำบุคลากร แสดงความพร้อมดูแลทหารใหม่

 

          เมื่อวันที่ 27 ต.ค.พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า หลังประกาศนโยบายให้ทุกหน่วยดำเนินการฝึกทหารใหม่ให้เป็น "ทหารต้นแบบ ในอนาคต" เป็นทหารที่มีระเบียบวินัย พร้อมดูแลคุณภาพชีวิตอย่างเหมาะสม ตลอดระยะเวลาประจำการในหน่วยทหารนั้น

 

"บิ๊กแดง" สั่งจัดกิจกรรมรับทหารใหม่

 

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบก จัด "กิจกรรมต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่" ตั้งแต่วันแรกที่ทหารใหม่มารายงานตัวเข้ารับราชการทหาร เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของกองทัพบกที่จะให้การดูแลสมาชิกใหม่ในทุกด้านอย่างดีที่สุด โดยกิจกรรมครั้งแรกจะจัดพร้อมกันทั่วประเทศ ในการรับทหารใหม่ผลัด 2/2561 ที่จะมารายงานตัวเข้าประจำการระหว่าง 1-3 พ.ย.

 

"บิ๊กแดง" สั่งจัดกิจกรรมรับทหารใหม่

 

          สำหรับกิจกรรมต้อนรับจะเริ่มทันที ที่สถานที่ที่มารายงานตัวได้แก่ ที่ว่าการอำเภอ ศาลากลางจังหวัด สู่ขั้นตอนการส่งทหารกองประจำการ เดินทางไปยัง มณฑลทหารบก จนถึงการแบ่งสรรทหารกองประจำการเข้ารับการฝึก ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ ซึ่งญาติและครอบครัวจะได้ร่วมสังเกตการณ์การส่งทหารเข้าหน่วย และได้เห็นกรรมวิธีการรับทหารใหม่ในทุกขั้นตอน

 

"บิ๊กแดง" สั่งจัดกิจกรรมรับทหารใหม่

 

          ที่สำคัญกองทัพบกจะเปิดค่ายทหารและหน่วยฝึกทหารใหม่ทั่วประเทศให้ครอบครัวและญาติได้เยี่ยมชม ตั้งแต่วันแรกที่ทหารมาถึงหน่วยฝึก เพื่อให้ครอบครัวและญาติได้สัมผัสถึงความเป็นอยู่ของบุตรหลาน ทำความรู้จักกับผู้บังคับหน่วยและบุคลากรทุกระดับชั้น พร้อมกับได้เห็นลักษณะที่พักอาศัย สถานที่ฝึก โรงประกอบเลี้ยง สถานที่ออกกำลังกาย สถานที่สันทนาการ ระบบการรักษาพยาบาล ได้รับทราบถึงกระบวนการฝึกทหาร การศึกษาต่อระหว่างประจำการ การฝึกอาชีพเสริม ความก้าวหน้าในการบรรจุเข้ารับราชการทหาร รวมทั้งสิทธิและสวัสดิการของทหารกองประจำการอย่างครบถ้วน โดยค่ายทหารจะจัดการบริการให้กับญาติและครอบครัวที่ร่วมกิจกรรม อาทิ สถานที่พักคอย อาหาร-เครื่องดื่ม บริการตรวจสุขภาพ การแสดงของหน่วยดุริยางค์ จัดยานพาหนะรับ-ส่ง เป็นต้น

 

"บิ๊กแดง" สั่งจัดกิจกรรมรับทหารใหม่

 

          "กิจกรรมการต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่" เป็นนโยบายด้านกำลังพลของกองทัพบกที่ริเริ่มดำเนินการเป็นครั้งแรกในปีนี้ ถือเป็นมิติใหม่ที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความพร้อมของหน่วยทหารในกระบวนการต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับทหารใหม่ ทั้งเรื่องมาตรฐานการฝึก ระบบการบังคับบัญชา การพัฒนาคุณภาพชีวิต มุ่งเสริมสร้างทหารกองประจำการให้สามารถดำรงเกียรติ มีทักษะด้านการทหาร มีจิตอาสา พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจทั้งด้านความมั่นคง การพัฒนาประเทศ และช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ" รองโฆษกกองทัพบก กล่าว 

 

"บิ๊กแดง" สั่งจัดกิจกรรมรับทหารใหม่

 

          สำหรับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/2561 ที่จะเข้าประจำการในหน่วยทหารของกองทัพบก ระหว่างวันที่ 1-3 พ.ย. มีจำนวน 39,092 นาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ