ข่าว

"ม.นเรศวร"เสนอทุนการศึกษา ป.ตรี-โท-เอก ให้" 13 หมูป่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม.นเรศวร ทำหนังสือถึงผู้ว่าฯเชียงราย สนับสนุนทุนการศึกษา"น้องหมูป่า"ทั้ง 13 คนหากต้องการมาเรียนที่ ม.นเรศวร ทั้งระดับ ตรี-โท-เอก ขณะที่โลกออนไลน์ดราม่าหนัก

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมู่ป่า ทั้ง 12 คนและโค้ชอีก 1 คน ออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ทำให้หลายหน่วยงานต่างยืนยันให้ความช่วยเหลือกันจำนวนมาก โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ได้มีการทำหนังสือเปิดผนึกถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา เรื่องการสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับโค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี่แม่สาย

         โดยในหนังสือระบุว่า ด้วยมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลกได้รับทราบข่าวโค้ชและนักฟุตบอล ทีมหมูป่าอคาเดมี่แม่สาย จำนวน 13 คน

          ในการนี้ทางมหาวิทยาลัยนเรศวรมีความยินดีช่วยเหลือและสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับโค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี่แม่สาย จำนวน 13 คน หากมีความต้องการและสนใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และ ปริญญาเอก ของมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก โดยมหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมให้การสนับสนุนการศึกษาให้กับโค้ชและเด็กๆ ทุกคนตลอดการศึกษา

             ทั้งนี้มหาวิทยานเรศวร ได้มอบหมายให้นางศิริมาศ เสนารักษ์ ผู้อำนวยการกองกลาง เบอร์โทร 089-5651638 เป็นผู้ประสานงานรายละเอียดต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาการสนับสนุนทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยนเรศวร จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ลงชื่อ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการมหาวิทยาลัยนเรศวร

                นางศิริมาศ เสนารักษ์ ผู้อำนวยการกองกลาง มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เป็นนโยบายของผู้บริหารระดับสูงที่ต้องการให้ทุนการศึกษากับทีมหมูป่าทั้ง 13 คน และได้มอบหมายให้ตนประสานงาน โดยส่งหนังสือไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายตั้งแต่วันที่ 10 กรกฏาคม 2561 ในวันที่ออกหนังสือแล้ว ขั้นตอนหลังจากนี้รอจังหวัดเชียงรายประสานกลับมา และม.นเรศวร จะดำเนินการตามที่จังหวัดเชียงรายแจ้งกลับมา

               ขณะที่โลกออนไลน์ ให้ความสนใจกับกระแสการมอบทุนให้หมูป่าของม.นเรศวรอย่างมาก บ้างมองว่า ยังมีนักศึกษาในมหาวิทยาลัยนเรศวรอีกหลายคนที่มีฐานะยากจน บางส่วนก็มองว่าน่าจะมอบทุนให้กับบรรดาจิตอาสา ผู้เสียสละช่วย น้องหมูป่าออกมา

           ผู้อำนวยการกองกลางม.นเรศวร บอกว่า ม.นเรศวรให้การดูแลเรื่องทุนการศึกษากับนิสิต นักศึกษา ที่มีฐานยะยากจนมาตลอดและไม่เคยทอดทิ้ง ส่วนการสนับสนุนทุนการศึกษาให้"ทีมหมูป่า"นั้น เป็นนโยบายของผู้บริหาร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ