ข่าว

ฝนถล่ม!! ภูเก็ต ต้นไทร 100 ปีโค่น ขวางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผวจ.ภูเก็ต" สั่ง ปภ.- อปท.เฝ้าระวัง 24 ชม. เจอฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรงต่อเนื่อง ต้นไม้ใหญ่-เสาไฟ-ป้ายโฆษณา ล้มโค่นขวางถนน โชคดียังไร้เจ็บ-เสียชีวิต

          17 มิ.ย.61- "ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต" สั่ง ปภ.- อปท.เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง หลังฝนตกหนัก ลมพัดแรงต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นขวางการจราจรหลายจุด เจ้าหน้าที่เร่งเข้าเคลื่อนย้ายออกจากเส้นทาง ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ฝนถล่ม!! ภูเก็ต ต้นไทร 100 ปีโค่น ขวางถนน

           โดย "ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก" ได้ออกประกาศฉบับที่ 3 (11/2561) เรื่อง ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ในระหว่างวันที่ 16-20 มิ.ย.2561 โดยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณ จ.ระนอง , พังงา , ภูเก็ต , กระบี่ , ตรังและสตูล ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก ที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

          ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยคลื่นสูง 2 - 3 เมตร และในบริเวณฝนฟ้าคะนอง รวมทั้งบริเวณใกล้เคียงมีคลื่นสูงมากกว่า 3เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ฝนถล่ม!! ภูเก็ต ต้นไทร 100 ปีโค่น ขวางถนน

         ทั้งนี้ "นายนรภัทร ปลอดทอง" ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( สำนักงาน ปภ.) จังหวัดภูเก็ต , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เฝ้าระวังพื้นที่ต่างๆ โดยจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยและจัด เจ้าหน้าที่อยู่เวรตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมพร้อมในการดูแลและช่วยเหลือประชาชน หากเกิดกรณีภัยพิบัติต่างๆโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ ที่เป็นจุดที่อาจมีดินสไลด์และน้ำขังรอระบายซ้ำซาก ขอให้เฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษและขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารการพยากรณ์อากาศจากทางราชการและกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดด้วย
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะที่ตลอดทั้งวัน ที่ผ่านมาทั่วทั้ง จ.ภูเก็ต มีฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในหลายพื้นที่ประสบกับปัญหาต้นไม้ขนาดใหญ่ เสาไฟฟ้าล้มกีดขวางเส้นทางจราจร ซึ่งบริเวณสี่แยกศาลาประชาคม ถ.นริศร อ.เมืองภูเก็ต ซึ่ง ต้นไทรขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ล้มพาดกลางถนน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าวได้ โชคดีไม่ใช่ถนนสายหลัก โดย "เทศบาลนครภูเก็ต" ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและเร่งทำการรื้อย้ายต้นไม้ ออกจากพื้นผิวจราจรเป็นการด่วน

ฝนถล่ม!! ภูเก็ต ต้นไทร 100 ปีโค่น ขวางถนน

          ฝนถล่ม!! ภูเก็ต ต้นไทร 100 ปีโค่น ขวางถนน

         ขณะที่บริเวณถนนทางขึ้น สวนสาธารณะเขารัง อ.เมืองภูเก็ต ต้นไผ่ขนาดใหญ่ ก็ล้มขวางการจราจรเช่นกัน ทำให้ต้องใช้ทางเสี่ยงชั่วคราว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการแก้ปัญหาแล้ว  นอกจากนี้ยังมี ต้นไม้เกาะกลางถนนหน้าวิทยาลัยอาชีวะภูเก็ต ที่ล้มขวางถนน รวมทั้งบริเวณถนนรอยต่อป่าตอง-กมลา อ.กะทู้ โดยบริเวณ ซ.พระบารมี 3 ป่าตอง อ.กะทู้ ก็มีเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนในซอย รวมถึงป้ายโฆษณา ซึ่งล้มอยู่บริเวณรอยต่อเขตวิชิต-กะทู้ อ.เมืองภูเก็ต

          โดย "นายวุฒิชาติ ณ ปางช้าง" อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านซึ่งตั้งอยู่ใกล้ กับต้นไทรขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ที่ล้มขวางถนน ได้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนและลมพัดแรงมาก โดยตนกำลังกวาดน้ำขังอยู่บริเวณหน้าบ้านได้ยินแรงเหมือนต้นไม้ล้ม เมื่อหันไปดูอีกทีก็เห็นต้นไทรขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับบ้านที่ตนพักอาศัยอยู่กำลังล้มลงมาเสียงดังมาก และโชคดีที่ล้มพาดไปอีกฝั่งไม่โดนตัวบ้าน แต่ไปพาดเอาบริเวณหน้าร้านขายข้าวแกงที่อยู่ติดกัน

ฝนถล่ม!! ภูเก็ต ต้นไทร 100 ปีโค่น ขวางถนน

          “เชื่อว่าเหตุที่ต้นไทรไม่ล้มพาดมาทับบ้านของตน เพราะที่ผ่านมาได้มีการทำพิธีวันเกิดองค์พระ (องค์เทพ) ที่นับถือมาโดยตลอด จึงทำให้ท่านช่วยคุ้มครองให้รอดปลอดภัยทั้งครอบครัว เพราะขณะนั้นลูกและเมียของตนก็พักอยู่ภายในบ้าน หากต้นไทรดังกล่าวล้มทับบ้านเชื่อว่าจะต้องเจ็บหนักแน่”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ