ข่าว

ครบรอบ 136 ปี นำประกาศเจตจำนงสุจริต 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกศาล" เผย ประกาศเจตจํานง ให้ข้าราชการศาล ยึดมั่นประโยชน์ ปชช.เป็นสำคัญ ยับยั้งทุจริตไม่ร่วมประโยชน์ทับซ้อน

 

          19 เม.ย.61-นายสุริยัณห์ หงส์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 136 ปี วันสถาปนาศาลยุติธรรมตรงกับ 21 เม.ย.ของทุกปี เพื่อแสดงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดําเนิน งานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชัน ตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560–2564) วันนี้ (19 เม.ย.) นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสํานักงานศาลยุติธรรม จึงได้ลงนามในประกาศสํานักงานศาลยุติธรรม เรื่อง เจตจํานงสุจริตในการบริหารงานของสํานักงานศาลยุติธรรม ต่อหน้าข้าราชการศาลยุติธรรม เจ้าหน้าที่ และสาธารณชน 

 

 

             ครบรอบ 136 ปี นำประกาศเจตจำนงสุจริต 


          โดยการลงนามประกาศเจตจำนงฯ เพื่อให้ข้าราชการและบุคลากรของสํานักงานศาลยุติธรรม และหน่วยงานในสังกัดยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติ ให้ดําเนินงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นสําคัญ และพัฒนาหน่วยงานให้มีคุณธรรมและความโปร่งใสเพิ่มขึ้น สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ยึดระบบความพร้อมรับผิดและพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ รวมทั้งรับผิดชอบในสิ่งที่ได้ดําเนินการ ไม่เพิกเฉย และจะดําเนินการเพื่อยับยั้งการทุจริต ไม่เข้าไปมีส่วนร่วมในกิจการใดๆ อันอาจเล็งเห็นได้ว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับความยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่เลือกปฏิบัติ อันจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและความเชื่อมั่นศรัทธาในองค์กรศาลยุติธรรมต่อไป 

 

                    ครบรอบ 136 ปี นำประกาศเจตจำนงสุจริต 

 

 

 

          นายสุริยัณห์ หงส์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า สํานักงานศาลยุติธรรมยึดมั่นในการดําเนินงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตามหลักธรรมาภิบาลมาโดยตลอด จึงได้พัฒนาระบบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของศาลยุติธรรม รวมทั้งพัฒนากลไกและระบบงานป้องกันการทุจริตให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ข้าราชการศาลยุติธรรม พนักงานราชการ และลูกจ้าง ปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมาย ยึดมั่นประมวลจริยธรรมในการดํารงตน และอํานวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชน โดยรวดเร็ว เป็นธรรม ปราศจากอคติ ตามนโยบายของประธานศาลฎีกา และสอดคล้องกับพันธกิจตามแผนยุทธศาสตร์ศาลยุติธรรม (พ.ศ. 2561-2564) ในการดําเนินงานโดยยึดหลักนิติธรรม เพื่อสร้างความเสมอภาคและความเท่าเทียมกันในสังคม 

 

        ครบรอบ 136 ปี นำประกาศเจตจำนงสุจริต 

 

 

                       ครบรอบ 136 ปี นำประกาศเจตจำนงสุจริต  ​​​​​​​

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ