ข่าว

"โอ๊ค"แฉ"เช็คคนดัง"เงิน1แสนเข้าบัญชีฝากประจำ"พีเจ"!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอ๊ค" แฉ "เช็คคนดัง" ตอน2" เงินแสนเข้าบัญชีฝากประจำ "พีเจ" ข้องใจ 3 ปม โอด ของตัวเองเงินยังไม่ทันเข้าบัญชี จะโดนคดีแล้ว จ่อ ฟ้อง จนท.รัฐรายตัว ส่อ เลือกปฏิบัติ

 


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวระบุถึงกรณี เช็คที่สั่งจ่ายโดยระบุชื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จำนวนเงิน 250,000 บาท มีลายเซ็น พล.อ.เปรมฯ เซ็นชื่อกำชับแบบชัดๆว่า ให้นำเงินก้อนนี้ไปฝากเข้าบัญชีมูลนิธิของตัวเอง และเช็คสั่งจ่ายเงินสดถูกนำไปเข้าบัญชี พล.ร.ท.พระจุณณ์ ตามประทีป นายทหารคนสนิท ของพล.อ.เปรมฯ โดยมีเลขที่เช็คติดกับเลขที่เช็คที่สั่งจ่ายให้ตัวเองโดยลงวันที่สั่งจ่ายวันเดียวกัน แต่ตัวเองกลับจะถูกดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงิน
 

 

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 เม.ย.61 นายพานทองแท้ ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวอีกครั้ง โดยระบุว่า "เช็คคนดัง-คดีดัง ตอนที่ 2" พร้อมทั้งอธิบายด้วยว่า "ครบรอบ 1 สัปดาห์ ที่ผมโพสต์รูปเช็คสั่งจ่ายเงินเข้าบัญชีบุคคลที่มีชื่อเสียง 2 ท่าน ที่ได้รับเงินจากเงินกู้กรุงไทยแล้ว กรณีนี้อาจเป็นเรื่องของการเลือกปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ของรัฐบางคนหรือบางตำแหน่งก็ได้ ซึ่งผมได้ทำเรื่องสงวนสิทธิ์ที่จะฟ้องเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นรายบุคคลในทุกตัวบทกฎหมายไว้แล้ว หากตรวจพบการกระทำผิด เช็คที่ถูกนำมาเข้าบัญชี พล.ร.ท.พะจุณณ์ จำนวน 1 แสนบาท สั่งจ่ายจากเงินก้อนเดียวกันกับคดีที่เร่งรีบจะฟ้องผม แถมมีเลขที่เช็คติดกันกับของผม ซึ่งมีตัวแทน พล.ร.ท. (ย่อPJ) ออกมาชี้แจงว่า เป็นเช็คที่จ่ายค่างานเลี้ยง เช็คเงินสดฉบับนี้ พล.ร.ท.PJ เป็นคนเซ็นต์นำฝากเอง โดยเขียนระบุด้วยลายมือว่า ให้นำเงินไปเข้าบัญชีเงินฝากประจำประเภท 12 เดือน อันเป็นบัญชีของออเจ้า พีเจ เอง" 

 

 

"โอ๊ค"แฉ"เช็คคนดัง"เงิน1แสนเข้าบัญชีฝากประจำ"พีเจ"!!!

 


          นายพานทองแท้ ยังระบุอีกว่า เรื่องนี้ มีข้อสังเกตจากนักสืบออนไลน์ และนักกฎหมายออนไลน์หลายท่านที่ส่งข้อมูลมาให้ ขอสรุปเป็นข้อๆดังนี้  1. เงินก้อนที่บอกว่าเป็นเงินจากการกระทำความผิด ถูกนำไปเข้าบัญชีโดยระบุว่า เป็นการฝากประจำ 12 เดือน เป็นที่รู้กันว่าเป็นบัญชีเงินฝากประเภทที่ให้ดอกผลสูงสุด มากกว่าการฝากประเภท 6 เดือน หรือการฝากออมทรัพย์ ถือเป็นเจตนาหาประโยชน์งอกเงย จากเงินก้อนนี้หรือไม่? 2.เงินที่บอกว่านำมาชำระหนี้ค่างานเลี้ยง - งานเลี้ยงที่ว่านี้ เป็นงานเลี้ยงในกลุ่มเพื่อนหรือลูกน้อง ของ PJ เองหรือไม่? 2.1 ทำไมเจ้าของธุรกิจใหญ่ จึงต้องมาจ่ายค่างานเลี้ยงเป็นแสนๆ ให้นายทหาร? 2.2 เงินจ่ายหนี้ค่างานเลี้ยง ทำไมจึงนำมาเข้าบัญชีฝากประจำ? 2.3 กรณีนี้ ถือเป็นการรับทรัพย์เกิน 3,000 บาท ที่ทหารชั้นนายพลจะต้องสำแดงหรือไม่? ได้เคยสำแดงหรือยัง? 2.4 หน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ ได้สอบสวนความผิดในประเด็นเหล่านี้หรือยัง? 2.5 จนป่านนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะปล่อยไปจนหมดอายุความหรือไม่? 2.6 จะเร่งเอาผิดเฉพาะคดี พานทองแท้และพวก เท่านั้นหรือไม่? และ3. เมื่อนำกรณีนี้ มาเปรียบเทียบกับกรณีเช็ค 26 ล้านของพานทองแท้ ที่ตัวเงินยังไม่ทันเข้าบัญชีเลย เช็คก็ถูกยกเลิกไปก่อนแล้ว ไม่มีเงินเข้าบัญชีแม้แต่บาทเดียว ภายหลังเงินถูกนำไปเข้าบัญชีผู้อื่น ซึ่งผมได้ทราบว่า ได้มีการคืนเงินกลับไปแล้วทุกบาททุกสตางค์เช่นกัน ไม่มีใครได้รับผลประโยชน์ แต่ผมกลับจะโดนคดี

 

"โอ๊ค"แฉ"เช็คคนดัง"เงิน1แสนเข้าบัญชีฝากประจำ"พีเจ"!!!

 


          "ส่งท้ายวันนี้ผมขอตั้งคำถามไปถึงผู้รับเช็ค เป็นคำถามในเชิงจริยธรรม(ที่คนดีพึงมี) ซึ่งถ้าท่านคือคนดีของแผ่นดินจริง ขอให้ท่านตอบต่อสาธารณชนด้วย เงินที่ท่านได้มาฟรีๆ โดยที่ไม่ได้ทำงานทำการอะไร และท่านได้นำไปเข้าบัญชี หรือจะนำไปเลี้ยงลูกน้องก็แล้วแต่ รวมถึงเงินที่นำไปเข้ามูลนิธิฯก้อนนั้นด้วย ในทางกฎหมายอาจสาวไปไม่ถึงตัวท่าน เจ้าหน้าที่ของรัฐอาจจะไม่กล้าเอาผิด และไม่กล้าสั่งฟ้องท่าน แต่ในทางจริยธรรมที่ท่านพึงมี เมื่อท่านได้ทราบที่มาที่ไปของเงินก้อนนี้อย่างกระจ่างชัด ว่าเป็นเงินที่ได้มาโดยมิชอบแล้ว ท่านมีความคิดที่จะนำเงินมาคืนให้กับเจ้าของ หรือผู้เสียหายหรือไม่" นายพานทองแท้ ระบุทิ้งท้ายในโพสต์ดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ