ข่าว

เตือนผู้สูงอายุ !! แก๊งลวงขายหม้ออาละวาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัยแก๊งต้มตุ๋นหลอกขายหม้อเกินราคา ออกตระเวนหลอกขายให้ผู้สูงอายุอยู่บ้านลำพัง ชี้ขายหม้อ 9-10 ใบ ราคา 3,000-4,000 บาท แพงกว่าในท้องตลาดถึง 3 เท่า

 

          วันนี้(1 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลโคกยาง อ.ปราสาท ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มมิจฉาชีพ หลอกขายหม้อราคาที่สูงเกินความเป็นจากท้องตลาดถึง 3 เท่า และมักจะเลือกบ้านที่มีผู้สูงอายุอยู่เพียงลำพังแล้วยัดเยียดขายหม้อให้ ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านของ นางเก็ย(เกย) วัดประโคน อายุ 66 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 145 บ้านสี่เหลี่ยม ม.11 ต.โคกยาง อ.ปราสาท เล่าให้ฟังว่า เมื่อสายๆของวานนี้ในขณะตนเองอยู่เพียงคนเดียว ส่วนลูกหลานไปชมงานกีฬาที่ อบต.จัดขึ้น เป็นงานกีฬาประจำปี ส่วนตนเองอยู่เฝ้าบ้านเพียงลำพัง จู่ๆก็รถกระบะสีขาวมาขายอุปกรณ์เครื่องครัวเป็นลักษณะหม้อชุดแบบหูหิ้ว โดยมีผู้ชายเป็นคนขับ และมีผู้หญิงวัยกลางคนอีกสองคนได้มาจอดรถที่หน้าบ้านของตนเองและนำสินค้าดังกล่าวมานำเสนอขายและใช้วาจาเล้าโลมให้ตนเองใจอ่อน ยิ่งไปกว่านั้นยังเอาหม้อเข้าไปในบ้านวางไว้ในห้องครัวและกดดันยัดเยียดให้ตนเองช่วยซื้อ และอีก 1 คนถึงขั้นนั่งคุกเข่าลูบแข้งลูบขาให้ตนเองใจอ่อนและช่วยซื้อ

          จากการเล้าโลมและใช้วาจาดังกล่าวทำให้ตนเองสงสารและใจอ่อนจึงยอมควักเงินซื้อเพื่อช่วยเหลือกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว พอมิจฉาชีพกลุ่มนั้นได้รับเงินจากตนเองรีบขอบคุณและออกจากบ้านโดยทันทีและยังไปหลอกลวงยัดเยียดขายให้นางสายบัว หนูประโคน และอีก 4 รายในหมู่บ้านเดียวกัน จนเมื่อจบงานกีฬาลูกหลานเข้ามาบ้านตนเองจึงได้เล่าเรื่องดังกล่าวให้ลูกหลานฟัง ลูกหลานตกใจมากเนื่องจากสินค้าราคาเกินจริงกว่า 3 เท่า และเลือกเฉพาะบ้านไหนที่มีคนชราอยู่เฝ้าบ้านเพียงคนเดียว และโดนกันหลายรายจึงเอะใจหน้าจะเป็นกลุ่มหลอกลวงเพราะเลือกบ้านเฉพาะเจาะจงคนที่อยู่บ้านคนเดียว และมักจะเป็นผู้สูงอายุ จึงนำเรื่องไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สถานีตำรวจภูธรทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เพื่อให้ตำรวจช่วยสืบสวนติดตามรถคันดังกล่าวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ในฐานะหลอกลวงฉ้อโกงขายสินค้าเกินราคา เพื่อไม่ให้ออกไปตระเวนต้มตุ๋นชาวบ้านคนอื่นอีก

เตือนผู้สูงอายุ !! แก๊งลวงขายหม้ออาละวาด

เตือนผู้สูงอายุ !! แก๊งลวงขายหม้ออาละวาด

เตือนผู้สูงอายุ !! แก๊งลวงขายหม้ออาละวาด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ