ข่าว

ฮือฮา!! ต้นไม้คล้ายพระบรมสาทิสลักษณ์ ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเชียงคำฮือฮา พบต้นไม้คล้ายพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 กลางดงเหลืองอินเดีย ชาวโลกสังคมออนไลน์ แห่ชมอีกครั้ง

 

               วันนี้ (6 มี.ค.61) หลังจากที่มีการนำเสนอเรื่องเหลืองอินเดียบานสะพรั่งรับลมร้อนที่ถนนสายเชียงคำ-สองแคว ซึ่งเป็นเส้นทางจาก อ.เชียงคำ เข้าสู่ อ.สองแคว จ.น่าน ล่าสุดชาวโลกสังคมออนไลน์ ได้ตั้งข้อสังเกตว่าตลอดเส้นทางถนนสายเหลืองอินเดีย พบว่ามีต้นไม้ใหญ่ เมื่อมองไกลๆ จะมีรูปทรงคล้ายพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นอย่างมาก จึงลงพื้นทีพิสูจน์

 

ฮือฮา!! ต้นไม้คล้ายพระบรมสาทิสลักษณ์ ร.9

 

               พบว่าเมื่อเดินทางเส้นทางดังกล่าว บริเวณหน้าที่ทำการ อบต.ฝายกวาง มุ่งหน้าสู่ อ.สองแคว จ.น่าน ระยะทางห่างจากต้นไม้ใหญ่ประมาณ 200 เมตร จะเห็นรูปทรงของใบไม้เป็นรูปคล้ายพระบรมสาทิสลักษณ์อย่างชัดเจน โดยโผล่พ้นดอกเหลืองอินเดียที่เหลืองอร่ามในมุมและองศาที่พอเหมาะพอเจาะ โดยเฉพาะช่วงเช้าตรู่และช่วงเย็นจะเป็นเป็นภาพคล้ายพระบรมสาทิสลักษณ์อย่างชัดเจน

               นางนันทพร เครือแขม นายช่างโยธาชำนาญการแขวงการทางเชียงรายที่ 2 กล่าวว่า หลังจากมีการนำเสนอเรื่องดอกเหลืองอินเดีย ก็มีชาวโลกสังคมออนไลน์ ตั้งข้อสังเกตว่ามีต้นไม้ใหญ่รูปร่างคล้ายพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 แทรกอยู่ ก็เห็นตามนั้น จึงชวนเพื่อนๆ ที่ทำงานมาถ่ายรูป เนื่องจากทุกคนก็รักและเทิดทูนพระองค์ท่านอยู่แล้ว อีกอย่างเส้นทางนี้เป็นเส้นทางเวลาพระองค์ท่านเสด็จฯ ไปที่ราบสูงเส้นทางเชียงคำ – ปง –น่าน ซึ่งพุ่มไม้นี้ก็เสมือนว่าพระองค์ท่านมองชาวเชียงคำและพสกนิกรคนไทยทุกคนอยู่ เพื่อให้เราทำความดีเพื่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ