ข่าว

88% 'โซเชียล' เข้าข้าง 'ป้าทุบรถ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สูงถึง 88 เปอร์เซ็นต์ของคนโซเชียลที่เห็นใจ "ป้าทุบรถ" ทำไมเป็นเช่นนั้น ? และฟังเหตุผลอีกด้านที่ไม่สนับสนุน เพราะเห็นว่าเป็นการใช้ความรุนแรง ควรใช้กฎหมายตัดสิน

 

                จากเหตุการณ์หญิงสูงวัย 2 คน ใช้ขวานและเหล็กยาวทุบทำลายรถยนต์ที่จอดขวางบริเวณประตูทางออกหน้าบ้าน และมีคลิปแพร่กระจายไปในโลกโซเชียล และในช่วงเช้าวันนี้ "ป้า" ผู้ก่อเหตุทุบรถได้เปิดแถลงข่าว

               "คมชัดลึกออนไลน์" ได้สอบถามความเห็นประชาชนผ่านแฟนเพจ "คมชัดลึก" และเปิดให้มีการทำโพลผ่านทวิตเตอร์ @jin_nation ปรากฏว่าส่วนใหญ่มีความเห็นใจฝั่ง "ป้าทุบรถ"

               ทั้งนี้จนถึงเวลา 18:00 น. มีผู้มาร่วมโหวตผ่านทวิตเตอร์โพลทั้งหมด 2,282 ราย ปรากฏว่า 88 เปอร์เซ็นต์ เห็นใจป้าทุบรถ 2 เปอร์เซ็นต์ เห็นใจเจ้าของรถ และอีก 10 เปอร์เซ็นต์ เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย

 

88% 'โซเชียล' เข้าข้าง 'ป้าทุบรถ'

 

               ทั้งนี้ทั้งในแฟนเพจคมชัดลึก และทวิตเตอร์ ก็มีผู้แสดงความคิดเห็นเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความเห็นสนับสนุน "ป้าทุบรถ" 

88% 'โซเชียล' เข้าข้าง 'ป้าทุบรถ'

               เห็นใจ "ป้าทุบรถ"

               มาลี สุวรรณ : เคสนี้เห็นใจป้าเนื่องจากตกอยู่ในสถานะการณ์แบบนี้มานานมาก ส่วนคนจอดเป็นคนตจว.ก็เห็นใจในระดับหนึ่ง ไปต่างที่พึงระวังเวลาจอด ป้าแกเจอหลายแป๊บไง คนละแป๊บสองแป๊บ ทั้งวัน
Laksana Jitpaiboon : เห็นใจป้าค่ะ เพราะส่วนตัวก็โดนประจำ กลับจากทำงานก็ขับรถเข้าบ้านไม่ได้ จะออกไปทำงานก็ออกจากบ้านไม่ได้ มีรถจอดปิดประตูทางเข้าออกประจำ พวกที่ว่าป้าต้องโดนกับตัวเองบ้างจะรู้สึก แถมเวลามาเอารถขับออกไปจะขอโทษสักคำไม่มีหน้าบึ้งหน้างอใส่อีกต่างหาก พวกเห็นแก่ตัวเอาสะดวกเข้าว่าไม่นึกถึงคนอื่นเลย ควรมีกฏหมายลงโทษแรงๆ สำหรับพวกเห็นแก่ตัวพวกนี้ ไม่ใช่มีโทษนิดหน่อย เท่ากับส่งเสริมให้พวกมักง่ายพวกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนกระทำตามอำเภอใจได้ 
               เลิศศักดิ์ เมฆนิมิตร : คนจอดรถมักง่ายแบบนี้เห็นมามากครับ และพวกพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดนัดชุมชนก็มักง่ายมากเมื่อเลิกขายแล้วก็ทิ้งขยะกระจัดกระจายเต็มพื้นถนนของชุมชน มาดูแถวเคหะชุมชนคลองหกธัญบุรีทีครับ เปิดตลาดวันศุกร์เย็นเช้าวันเสาร์ขยะเต็มถนนไปหมด คนพวกนี้มักง่ายมากมาค้าขายสร้างความเดือดร้อนกับผู้พักอาศัยและผู้สัญจรไปมา
               Nattaya Susima Kanch:เห็นใจเจ้าของบ้านค่ะ เจ้าของรถไม่มีวุฒิภาวะแยกแยะว่าบ้านมีผู้อาศัย หรือบ้านร้าง หรือคะ ถ้าคิดว่าเป็นบ้านร้าง ทำไมถึงบอกได้ยินเสียงแตร แต่ยังซื้อไม่เสร็จ แสดงว่าเป็นคนขาดความรับผิดชอบ

               สมคิด ชุมแสง : เห็นใจเจ้าของบ้านเพราะเป็นหน้าบ้านเข้าจะออกจะเข้าตอนไหนไม่รู้ ส่วนคนที่จอดขวางไม่มีจิตสำนึกถ้ามีคนไปจอดขวางตัวเองลูกตัวเองกำลังจะตายออกไม่ใด้แล้วตายก่อนจะคิดยังไง
Ben KPal:ป้าไม่ควรจ่ายค่าซ่อมรถอีกคน คนจ่ายควรเป็นคนของกทม และขนม ที่ให้จอดหน้าถนนแบบนั้น...ในเมื่อศาลสั่งแล้วไม่ทำตาม ปล่อยเพิกเฉย คงได้ทอนตลาด ไม่งั้นไม่มีปล่อยแบบนี้หรอก

               Prapat Promiad:ป้าครับ เพราะถ้าเค้าไม่จอดรถหน้าบ้าน เรื่องทุบรถก็จะไม่เกิด ผลมันมาจากเหตุเสมอ ถ้าไม่มีเหตุก็จะไม่เกิดผลแบบนี้ ต้องดูทีเหตุเป็นสำคัญครับ 

               Thongin Maneevongsap:ทุบรถจอดรถขวางหน้าบ้านมันคือปลายเหตุ ต้นเหตูคือตลาดศาลสั่งให้รื้อถอนก้อไม่ยอมรื้อคนมาซื้อของก็มักง่าย ถ้าไม่มีตลาดคงไม่มีเรื่องแบบนี้

               Praman Liu:เห็นใจป้า สมน้ำหน้าคนจอดขวาง แต่เฉพาะในส่วนที่ป้าถูกกระทำซ้ำๆๆๆ เรื่องคดีว่าไปตามกฏ

               ติ่ง สกล : เห็นใจเจ้าของบ้านครับ ป้ายเขาก็บอกชัดเจน แต่ที่แกทำลงไปแกคงมีความรับผิดชอบ

               Yanesa Saeco : เคยไปชื้อของไม่มีที่จอดก็ไปชื้อที่อื่น ไม่ใช่เห็นแก่ตัวไม่มีจิตสำนึก ถ้าเป็นหน้าบ้านตัวเองจะเข้าจะออกก็ไม่ได้เห็นใจป้าค่ะให้กำลังใจค่ะ

               @tukta203 : เคยเจอกับตัวเอง พ่อแม่จอดรถส่งลูกเรียนพิเศษแล้วไปไหนไม่รู้ ?? ทั้งๆที่มีป้ายเขียนบอกห้ามจอดรถขวางทางเข้าออก สุดท้ายกลายเป็นเราไม่มีน้ำใจ..ซะงั้น !!

               @1190Aslan : ปีที่แล้วน้องชายป่วยหนักอาเจียรเป็นเลือด ออกจากซอยบ้านไม่ได้มีรถจอดปิดทางเข้าออกชุมชนมีงานประจำปี ประกาศหาเจ้าของรถรอเกือบ ชม.ไปถึง รพ.ซักพักหมอออกมาบอกญาติทำใจนะเสียเลือดมากและน้องชายก็เสียในเวลาต่อมา เข้าใจป้านะคะ

               @schet_p : สาเหตุที่​ป้าทุบรถ คืออะไร​ ไปว่ากันตรงนั้น​ เรื่องทุบรถผิดไหมผิด​ แล้วคดีที่ป้าเขาชนะเรื่องตลาด​ ทำไมเจ้าหน้าที่รัฐไม่ทำอะไรเลย

               ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ "ป้าทุบรถ" 

               Sita Piro:ไม่ควรสนับสนุนการใช้ความรุนแรงในการทำลายทรัพย์สินของคนอื่น เดี๋ยวอาจจะเป็นข้ออ้างในการทำลายในหลายๆเรื่อง และผู้สนับสนุนอาจเจอเสียเองเพราะกรรมที่ไปสนับสนุน

               Saharat Wibulpakdi:เห็นใจป้า แต่ป้าถึงกับทุบรถทำลายข้าวของ นี่ดูแรงไป คู่กรณีตัวจริงของป้า คือ "เจ้าของตลาดนัด" นะ ถ้าป้ามองเห็นคนทุกคนที่มาใช้บริการตลาดนัดทุกคนเป็นศัตรูหมด ผมว่า ป้าสู้ไม่ไหวหรอก เหนื่อยเปล่า
               ชำนาญ ติ้งฉิ่น : ผิดจอดรถขวางหน้าบ้าน ผิดไปทุบรถเขา ทุกอย่างควรให้กฏหมายจัดการ

               คุณ. นิศาชล : เห็นใจป้า แต่ไม่น่าทุบรถ แนวทางแก้ไขควรทาสีขาวแดงหน้าบ้านป้า จะได้ไม่มีใครจอดรถ

               เตือนใจ ลือชัย : เห็นใจป้าอยู่ที่โดนจอดรถขวางหน้าบ้าน แต่ไม่ชอบนิสัยป้ามันเหมือนอันธพาลไปทำลายรถเขาถึงเขาจอดขวางแต่ป้าไม่มีสิทธ์ไปทุบรถเขา

               @somreutha : มันบอกอะไรหลายอย่างให้กับสังคมไทยในปัจจุบันที่ได้ชัดเจนคือสังคมไทยไม่เคารพกฎหมาย วัฒนธรรมก็เปลี่ยนไปคือองค์กรที่เป็นแบบอย่างก็เปลี่ยนไปก็จะมีปัญหาหลายๆอย่างมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆครับ ใจเย็นๆสักนิดมีสติ ทุกอย่างก็จะแก้ได้

               @NoomBajiang : ผมขอต่อต้าน การใช้ความรุนแรง แก้ปัญหาในสังคม ครับ

 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง

2 ป้าทุบรถเจอข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ พกอาวุธ

"ป้าทุบรถ" เปิดใจ...ทำไมต้องทุบ ??

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ