ข่าว

2 ป้าทุบรถเจอข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ พกอาวุธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรับเจ้าของรถจอดขวางหน้าบ้าน 500 บาท พร้อมแปะหมายเรียกหญิงสูงวัย 2 คน รับทราบข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ พกอาวุธ 26 ก.พ.นี้

 

               19 ก.พ. 61  จากกรณีสื่อโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์หญิงสูงวัย 2 คน ใช้ขวานและเหล็กยาวทุบทำลายรถยนต์ที่จอดขวางบริเวณประตูทางออกหน้าบ้านหรูหลังหนึ่งย่าน ซ.หมู่บ้านเสรีวิลล่า แยก 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ ทำให้รถยนต์คันดังกล่าวได้รับความเสียหาย กระจกข้างรถฝั่งด้านหลังผู้โดยสารแตก ฝากระโปรง และกันชนรถได้รับความเสียหาย

               เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ สน.ประเวศ  พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ปรากฏตามคลิปที่ได้ใช้ขวานและท่อนเหล็กทุบรถจนได้รับความเสียหาย ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท ซึ่งจากการประเมินรถยนต์คันดังกล่าว มีความเสียหายมูลค่า 50,000 บาท ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว โดยขั้นตอนต่อไปจะทำการสืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลในคลิปว่าชื่อ-นามสกุลอะไร จากนั้นจะให้ผู้เสียหายชี้ภาพยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง เมื่อยืนยันเรียบร้อยแล้วก็จะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

2 ป้าทุบรถเจอข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ พกอาวุธ

 

               พ.ต.อ.อลงกรณ์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนสาเหตุเกิดจากผู้เสียหายมาจอดรถขวางหน้าบ้านของผู้ที่ทำการทุบรถ อย่างไรก็ตาม สถานที่ดังกล่าวมีการห้ามจอดรถในช่วงเวลา 06.00 - 10.00 น. ซึ่งเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏเกิดขึ้นเวลาประมาณ 11.00 น. โดยช่วงเวลาที่เกิดเหตุตามกฎหมาย พ.ร.บ.จราจร ไม่ได้มีความผิด แต่การจอดรถหน้าบ้านบุคคลอื่นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เจ้าของบ้านสามารถแจ้งความร้องทุกข์ในความผิดลหุโทษ ในข้อหาก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท นอกจากนี้เตรียมจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่ถือขวานในข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

               ต่อมาเวลา 15.20 น.  น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาที่ สน.ประเวศ เข้าพบ พ.ต.อ.อลงกรณ์ และ ร.ต.ท.ศิริพงษ์ วรรณสัมผัส พงส.สน.ประเวศ เพื่อชี้ภาพที่ปรากฏในคลิปเหตุการณ์ ยืนยันบุคคล พร้อมได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ก.พ. เวลาประมาณ 11.15 น. หลังจากที่ตนไปหาเพื่อน ตนได้ขับรถยนต์ นิสสัน นาวาร่า สีขาว ทะเบียน ฎค 9297 กรุงเทพมหานคร ไปจอดริมถนนทางเข้าสวนหลวง ร.9 ซ.ศรีนครินทร์ 55 ตรงกับประตูหน้าบ้านเลขที่ 37/208 ซึ่งหน้าบ้านหลังดังกล่าวมีป้ายประกาศติดไว้ พร้อมทั้งมีการกั้นลวดสลิงและมีกุญแจล็อกเอาไว้ จึงทำให้เข้าใจว่าเป็นบ้านร้าง และถูกบังคับคดี จากนั้นจึงได้ลงจากรถไปซื้อของที่บริเวณใกล้เคียงประมาณ 10 นาที ก่อนกลับมาพบเห็นคนมุงดูและประกาศหาเจ้าของรถ ตนจึงเดินกลับมาที่รถ พบเห็นหญิงไม่ทราบชื่อ 2 คน ยืนอยู่บริเวณหน้ารถ คนหนึ่งถือขวาน อีกคนถือเสียมด้ามเหล็กยาวประมาณ 1.5 เมตร ยืนอยู่บริเวณรถของตน จากนั้นตนตรวจสอบรอบรถยนต์พบว่ารถยนต์ถูกทุบรอบคันได้รับความเสียหาย จากนั้นจึงได้เดินไปยกมือไหว้พร้อมขอโทษผู้หญิงทั้ง 2 คน แต่ผู้หญิงทั้ง 2 คน ไม่ยอม และผู้หญิงอีกคนได้ยกขวานขู่จะทำร้าย พร้อมทั้งบอกว่า โง่เหรอ อ่านหนังสือไม่ออกเหรอ ไม่เห็นป้ายที่เขียนไว้เหรอ แล้วมีพลเมืองดีมาดึงตัวตนออกจากที่เกิดเหตุ

 

2 ป้าทุบรถเจอข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ พกอาวุธ

 

               น.ส.รชนิกร เปิดเผยต่อว่า ตนยอมรับผิดที่ไปจอดรถขวางหน้าบ้านจริง แต่เป็นเพราะตนเข้าใจว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกบังคับคดีและเป็นบ้านร้าง จึงจอดรถไว้ และปกติตนเป็นคนที่จอดรถแล้วจะดึงเบรกมือตลอด อีกทั้งตนไม่ใช่คนในพื้นที่ เพราะตนอยู่มหาชัย จ.สมุทรสาคร จึงไม่รู้ว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นอย่างไร หากมีเหตุจำเป็นที่ต้องออกจากบ้านตนก็ต้องขอโทษจริงๆ

               “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยอมรับผิดที่ไปจอดรถขวางหน้าบ้าน แต่เขาก็ไม่ควรที่จะทำแบบนั้นกับคนอื่น ยืนยันว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้กับใครอีก”

 

2 ป้าทุบรถเจอข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ พกอาวุธ

 

หมายเรียกติดหน้าบ้าน 2 ป้าทุบรถ

 

               เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ สน.ประเวศ  พ.ต.อ.อลงกรณ์ เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า หลังจากพิจารณาตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 อย่างละเอียดแล้วพบว่า น.ส.รชนิกร ไม่ได้ทำผิดในเรื่องห้ามจอดรถในช่วงเวลา 06.00 - 10.00 น. ซึ่งเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏเกิดขึ้นเวลาประมาณ 11.00 น. แต่พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วพบว่าผิดตามมาตรา 57 เว้นแต่จะได้มีบทบัญญัติ กฎ หรือข้อบังคับตามพระราชบัญญัตินี้กำหนดไว้เป็นอย่างอื่น ห้ามมิให้ผู้ขับขี่จอดรถ (10) ตรงปากทางเข้าออกของอาคารหรือทางเดินรถ หรือในระยะห้าเมตรจากปากทางเดินรถ และ (15) ในลักษณะกีดขวางการจราจร พร้อมเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท

 

2 ป้าทุบรถเจอข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ พกอาวุธ

 

               อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากให้ น.ส.รชนิกร ชี้ภาพยืนยันบุคคลที่ปรากฏตามคลิปเสร็จสิ้นแล้ว ทางด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ พร้อมด้วย ร.ต.ท.ศิริพงษ์ ได้นำหมายเรียกไปติดที่บ้านเลขที่ 37/208 ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุจะพักอาศัยอยู่ โดยได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และ น.ส.ราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี มาพบพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ในวันจันทร์ที่ 26 ก.พ. เวลา 13.00 น. ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันควร นอกจากนี้จะทำการส่งหมายเรียกไปยังภูมิลำเนา ซึ่งตามทะเบียนบ้านระบุว่าอยู่ในย่าน ซ.สุขุมวิท พื้นที่กรุงเทพฯ อีกทางหนึ่งด้วย

 

 

 
***ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ